Nên lựa chọn Macbook Pro 13 inch hay Macbook Pro 15 inch trong năm 2018?

Hiện nay có rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên chọn mua Macbook 13 inch hay Macbook 15 inch phiên bản 2018 về sử dụng. Để giải quyết thắc mắc đó của các bạn, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây nhé!

Về thiết kế trên Macbook 13 inch so với Macbook 15 inch

Cái tên Macbook Pro 15 inch phần nào đã nói lên tất cả. Ngoài kích thước màn hình lớn tạo không gian trải nghiệm tốt nhất, phiên bản này cũng sẽ có bàn di chuột lớn hơn, độ phân giải cao hơn và loa ngoài nghe đã hơn.

Và tất nhiên khi bạn sở hữu một chiếc laptop có màn hình lớn hơn đồng nghĩa là nó sẽ nặng hơn so với chiếc 13 inch, làm cho bạn cảm thấy bất tiện hơn khi di chuyển nhiều.

Với phiên bản Macbook Pro 13 inch, thì phiên bản này sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái khi mang theo và sử dụng, nhất là khi bạn dễ dàng ôm nó vào lòng mang đi họp hay đặt lên chiếc ghế máy bay chật chội.

Kết quả hình ảnh cho macbook pro 2018

Ở phần phụ kiện, phiên bản Macbook 15 inch sẽ có củ sạc 87 Watt đi kèm với viên pin lớn hơn so với “người em” Macbook 13 inch với củ sạc 67 Watt. Mặc dù vậy, tuổi thọ pin trên cả hai thiết bị đều được đánh giá là 10 giờ.

Cả hai thiết bị đều đi kèm các tính năng mới như kết nối Bluetooth 5.0 cải tiến từ Bluetooth 4.2, công nghệ hiển thị True Tone, bàn phím cánh bướm được cập nhật mới nên gõ sẽ êm hơn, cả hai đều được tích hợp chip Apple T2 với sự hỗ trợ của trợ lí ảo Siri. Điều đặc biệt là cả hai mẫu đều được trang bị Touch Bar.

Điều chúng ta quan tâm không phải về thiết kế, hay thiết bị kèm theo mà là giá thành của nó. Một chiếc Macbook 15 inch chắc chắn bạn sẽ tốt một khoản tiền chi phí rất lớn nếu so với con Macbook 13 inch, đây là điều mà mình luôn bận tâm khi tư vấn chọn mua laptop cho các bạn trẻ hiện nay.

Về cấu hình và bộ xử lý bên trong Macbook 13 inch và Macbook 15 inch

Kết quả hình ảnh cho macbook pro 2018

So sánh về cấu hình, sự khác biệt đầu tiên và lớn nhất là chiếc Macbook Pro 15 inch đã được trang bị Core i9 6 nhân với tốc độ 2.9GHz, cùng dung lượng RAM DDR4 lên tới 32GB gấp đôi so với năm ngoái. Còn Macbook Pro 13 inch có vi xử lý 4 nhân tốc độ 2.7GHz với nhiều lựa chọn như RAM 8 GB và 16 GB.

Cả hai phiên bản đều đi kèm SSD 256 GB và thực tế không có sự khác biệt về tốc độ. Đặc biệt, Macbook Pro 13 inch năm nay được trang bị 4 cổng Thunderbolt 3 với tốc độ cao, nhưng nó lại được tích hợp sẵn trên main máy tính, nên không thể điều khiển cùng lúc hai màn hình 5K như trên Macbook Pro 15 inch.

Thiết bị hỗ trợ eGPU

eGPU Blackmagic là thiết bị kết nối với chiếc Macbook Pro giúp tăng hiệu năng đồ họa trong máy. Dựa trên điểm chuẩn của Geekbench 4 thì nó mạnh hơn nhiều so với GPU của chiếc Macbook Pro 15 inch.

Điển hình, khi xuất file Red RAW, Macbook Pro 13 inch với eGPU nhanh gấp hai lần và xuất video 4K trong 5 phút nhanh gấp gần 3 lần so với phiên bản Macbook 15 inch. Đối với thử nghiệm sự ổn định, eGPU đã giúp phiên bản 13 inch đạt hiệu quả với tốc độ ngang bằng với “người anh”15 inch.

Hình ảnh có liên quan

Tuy nhiên, trong bài thử nghiệm, thật ngạc nhiên khi phiên bản 13 inch cho tốc độ xử lý nhanh hơn so với ‘đàn anh’ của mình.

Chưa kể, khi sử dụng eGPU bạn sẽ sử dụng thêm một màn hình bên ngoài và nó sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên hỗ trợ LG’s Ultrafine Thunderbolt 3 cho chất lượng hiển thị 4K và 5K.

Macbook 13 inch có thể sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất trong trường hợp công việc của bạn không đòi hỏi quá lớn về việc thiết

Nếu bạn là một người thường xuyên di chuyển, thì Macbook Pro 13 inch sẽ là lựa chọn cho bạn. Ngược lại, khi bạn đã có một khoản tiền nhất định thì có thể sắm ngay Macbook Pro 15 inch, với một hiệu năng tốt nhất và dư sức để thực hiện bất kì một tác vụ đồ họa nào.

Chưa có câu trả lời nào