Gợi ý mua iPad cho người lớn tuổi

Các bậc cha mẹ, ông bà của bạn có thể thông qua chiếc iPad để tiếp cận gần hơn với thế giới công nghệ, giúp họ kết nối với bạn bè, người thân hay tìm kiếm các công thức nấu ăn ngon, những mẹo vặt hay trong gia đình hay phương pháp phòng bệnh hiệu quả. Vậy, làm thế nào để lựa chọn được chiếc iPad phù hợp với người lớn tuổi và giải pháp giúp họ sử dụng iPad đơn giản ra sao?

Nên mua loại iPad nào?

Việc sử dụng iPad so với các dòng tablet Android hay Windows dễ dàng, tiện dụng hơn nhiều, iPad cũng ổn định, ít gặp lỗi về phần mềm hơn, máy nhẹ, bền, pin lâu giúp người mới tiếp cận công nghệ dễ sử dụng hơn.

Loại iPad phù hợp với người lớn tuổi đó là iPad thường, Ipad Pro 10.5, iPad Air 2 có giá dao động từ 7,5 triệu đến 12 triệu đồng với màn hình lớn từ 19,7 inch, độ phân giải cao, giúp người lớn tuổi dễ nhìn và nhận biết các kí tự, hình ảnh hơn.

Cách dùng iPad cho người lớn tuổi

Sau khi mua iPad về, những bước setup cơ bản đầu tiên bạn nên làm giúp bố mẹ, ông bà. Bạn không nên cài đặt khóa màn hình, tài khoản iCloud cũng nên tạo và note lại thông tin về mật khẩu vào ứng dụng ghi chú để tránh trường hợp các cụ lỡ quên mất mật khẩu.

Sau đó, bạn nên chỉ họ cách dùng Safari để tìm kiếm những thông tin cần thiết, bạn cũng nên bookmark những trang báo họ quan tâm, thường xuyên truy cập, cài thêm các apps cơ bản như Google Maps, Youtube, Word, Facebook hay Messenger để họ liên lạc với các thành viên trong gia đình khi cần, người lớn tuổi sẽ rất thích khi được nhìn thấy con cháu ở phương xa của mình qua màn hình.

Bạn cũng nên kiên trì chỉ họ cách dùng bộ gõ TELEX để họ có thể tự gõ kí tự, điều này khá khó với những người lớn tuổi nên cần sự kiên nhẫn, dịu dàng từ bạn đó.

Như vậy, với những gợi ý trên, bạn có thể sắm cho người thân của mình chiếc iPad tiện dụng mà không lo họ không biết cách dùng chúng rồi, phải không nào?

Chưa có câu trả lời nào