So sánh Pixelbook và MacBook Pro: Nên mua loại nào ?

MacBook Pro là ‘đứa con cưng’ của Apple còn Pixelbook là chiếc Chromebook được đánh giá là cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Vậy nếu bạn vẫn phân vân không biết nên sắm em nào thì hãy đọc ngay bài so sánh dưới đây của vatgia nhé !

 

 

1. Cấu hình

  

2. Thiết kế

Pixelbook và Macbook Pro đều được đánh giá là hai chiếc laptop có thiết kế độc và đẹp nhất trên thị trường hiện nay.

Chiếc MacBook Pro 2016 có thiết kế giống hệt các dòng trước đó với thân máy bằng nhôm nguyên khối sang trọng. Màn hình cũng như thân của máy được thiết kế mỏng hết sức với touchpad khá lớn, bàn phím nông giúp người dùng không bị mỏi tay nếu gõ lâu. Một số mẫu MacBook còn có màn hình OLED nho nhỏ ở phía trên và được gọi là Touch Bar.

 

Còn chiếc Pixelbook lại được Google thiết kế khá giống với những dòng smartphone đã ra mắt trước đó của hãng. Máy được làm từ nhôm và kính nhưng phần viền máy khá dày gây thất vọng, màn hình chỉ có 12,3 inch nhỏ hơn MacBook.

Về cân nặng thì MacBook Pro nặng 1,36kg còn Pixelbook nặng 1,1kg nhưng Pixel lại có viền màn hình dày hơn hẳn.

Vậy là về thiết kế, ta có thể thấy MacBook Pro chiếm ưu thế hơn với thiết kế cực hiện đại và đẹp mắt, cầm dễ hơn so với Pixelbook làm bằng nhôm và kính.

 

3. Tính năng

Pixelbook có thể lật ngược màn hình thành một chiếc tablet. Đồng thời máy còn có màn hình cảm ứng và bút stylus – thứ mà Apple không hề có cho các dòng MacBook.

Tuy nhiên, MacBook lại có TouchBar – thanh hiển thị một số chức năng của máy có màn hình OLED nhưng lại không được lòng người dùng lắm.

Bên cạnh đó, Pixelbook cũng có màn hình rộng hơn MacBook Pro.

Còn về các cổng kết nối thì cả hai đều sở hữu các cổng nối tương tự nhau.

Vây là trong phần tính năng, Pixelbook mới là kẻ thắng cuộc.

 

4. Hiệu năng

Pixelbook có vi xử lý IntelCore i5-7Y57 và hoàn toàn có thể nâng cấp lên i7 nhưng nếu sử dụng chiếc máy này để chơi game thì chất lượng sẽ không tốt cho lắm.

MacBook Pro sở hữu vi xử lý Intel Core i5 và cũng có thể nâng cấp lên i7 và có Turbo Boost lên đến 4.0GHz. Trong bài test hiệu năng của GeekBench thì số điểm của Macbook Pro đã đành bật mọi đối thủ. Tuy nhiên, máy cũng không thích hợp để chơi game nhưng sẽ tốt hơn trong việc thiết kế đồ họa hay xem phim,…

Vậy là về phần hiệu năng MacBook đã giành được điểm.

 

5. Thời lượng pin

Hãng nói rằng Pixelbook và MacBook Pro đều có thời lượng pin là 10 tiếng nhưng trên thực tế thời lượng pin của Pixel hơn hẳn MacBook Pro khi thử nghiệm

 

6. Phần mềm

Macbook Pro chạy hệ điều hành desktop hoàn chỉnh là macOS còn Pixelbook lại chạy Chrome OS với rất nhiêu hạn chế.

Apple luôn chịu khó update những tính năng mới cho iOS cũng như macOS thường xuyên nên chúng có hệ thống phần mềm đa dạng.

Còn với Pixelbook, bạn luôn phải mở trình duyệt Chrome lên để sử dụng các ứng dụng mở rộng trên đó vô cùng bất tiện. Google thực sự chưa làm được như Apple về khoản này.

Nên về phần mềm, Apple lại một lần nữa chiến thắng.

 

7. Giá cả

Giá của hai chiếc máy này đều vô cùng hợp lý so với những tính năng và giá trị mà nó mang lại. Vậy là về mặt giá cả thì hai chiếc máy này huề nhau.

 

Tổng kết, cả hai chiếc máy đều có chất lượng rất tốt và là nỗ lực lớn từ hai hãng song nếu bạn muốn trải nghiệm chất lượng tối ưu thì lời khuyên chân thành là hãy chọn MacBook Pro.

 

Hy vọng bài viết của vatgia đã đem lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào