Cần mua Netbook Toshiba, anh em tư vấn dùm ?

Mình đã xem qua thông tin trên mạng về dòng netbook của Tosuba rồi, có 2 model để mình đáng quan tâm lắm : N205 và N305. Ngoài ra mình có thấy dòng Sony W cũng rất được. Mình có vài câu hỏi mong các bác giúp nhé:

Yêu cầu công việc: Văn phòng, Web, Email.....có thêm khe cắm sim dùng 3G là 1 lợi thế.

1. Mua Tosuba chính hãng, còn seal ở đâu, giá cả thế nào ?
2. Hai model trên theo mình biết thì khác nhau chỗ, CPU,PIN, VGA...và 305 không bị cục pin lòi ra, nhưng phần đó không quan trọng. Nhưng về hiệu năng của 2 CPU đó khác nhau nhiều không?
3. Ngoài ra em sony W có đáng để mua hơn Tosuba không?
4. Netbook với chip Atom có quá chậm không, vì mình dùng máy tính Desktop thấy quen, tốc độ cũng cao sợ em này chậm quá, load web chậm thì tiêu.
5. Anh em nào có cảm nhận dùng qua mấy donf máy trên rồi xin chia sẽ vài thông tin thực ế giúp.

Mua tặng cho bx, nhưng dùng ké để tiện cho phối ghép đồ chơi HP

N205 - 9 tiếng


N305 - 1 tiếng


Cám ơn anh em nhiều.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Mình đang xài NB305 nè. Ngoài việc chơi game 3D (test òi) là bất khả thi. Load game Rakion nhanh ko giật nhưng card màn hình tệ quá nên màn hình nhòe chả thấy gì! Loa rất nhỏ. màn hình độ phân giải 1024x600 tuy ko phải chuẩn nhưng rất sắc nét, góc nhìn rất rộng hay nói đúng hơn bu nguyên đám vô coi Spirited Away vẫn đc. Coi đc vài clip HD 720p (ít lắm) nói chung là ko coi được HD. Còn các tính năng khác thì vô đối! Khởi động windows nhanh, bảo mật password 3 lớp tốt. Tốc độ làm việc tốt. Pin trâu, xài đc từ 7-8 tiếng lý thuyết 11 tiếng tức là chế độ tiết kiệm năng lượng và bật lên ko làm gì ^^ thì mới đc. Xài firefox bật addblockplus addon thì nhanh lắm, chỉ một số trang là hơi giật khi load nhưng tốc độ load trang lại nhanh hơn máy tính để bàn của tui @@ ko hiểu vì sao! Nhưng khi xài GoogleChrome thì lướt web vi vu ~o~. Cài Norton 2010, Office 2007 & 2003 cài chung xài tốt, giao diện Win starter rất đơn giản dễ sử dụng. Bàn phím thoải mái vô cùng ngoại trừ phím Del và phím Tab nhỏ quá nhưng xài riết thì quen thui! Touch pad cực nhạy (luv it) mới mua về khó xài vì đa điểm với scroll nó chỉnh hơi bất tiện nhưng mày mò chỉnh lại thì ăn đứt mấy laptop cao cấp hãng khác. Nghe nói có bảo vệ ổ cứng nhưng ko test cái này (ko dám quăng ^^). Kiểu dáng nhỏ gọn (xài con này nghĩ tới mấy cái laptop lớn thấy ớn da gà cái cảnh mang đi bất tiện mà dễ hư vì đường VN hố bom sốc mấy cái chắc tiêu! mà phải mang theo AC nữa chứ - sợ hết pin^^). Kiểu dáng đẹp lắm (tui mua màu xanh đem vô thegioididong dán màn hình nhân viên khen quá trời ). Nói chung công việ của bạn đơn giản: Đánh máy, lướt web, kết nối tốt (LAN, wifi, có bluetooth lun đó), máy nhỏ gọn (bưng chạy lòng vòng hoài mà chẳng lo lắng gì ^^), kiểu dáng thời trang, chơi game 2d or flash, Pin thoải mái mà hư ko sợ vì pin con này nghe nói rẻ^^. AH còn một điều thú vị nữa, con này có chứng nhận của energy star có chế độ vừa sạc vừa sử dụng luôn nên khả năng chai pin của nó khá thấp ^^ mà chai cũng chả sao vì pin nó rẻ mà ^^. Nói chung nó hơn cái P4 3.0Ghz để bàn nhà tui nhiều. Xài nó cũng bớt nghiện game vì đâu chơi game đc ^^! (sợ là nghiện cái khác thui ^^.) chúc bạn tìm đc lap đúng nhu cầu.
Mình mua tại cửa hàng phân phối của FPT ở Hai Bà Trưng Tp.HCM giá 9tr6
Bạn mình xài NB205 nhưng ít gặp so sánh lắm
Coi so sánh trên mạng thì NB305 chỉ nhỉnh hơn một chút xíu xíu thui (CPU và card màn hính)
thấy có khác là thiết kế NB305 tuyệt hơn và lôi hết đèn báo ra phía trước, nói chung ko khác biệt nhiều, mua NB305 cho đẹp! Pin 6cell sạc 6 tiếng thì đầy xài 7-8 tiếng ( ngày xài đêm sạc ^^) mua ở FPT thì ko còn seal nhưng xài tới giờ vẫn thấy tốt. Khi mua đừng lấy con trưng bày mà lấy con trong kho nhé (bị sờ mó lung tung máy mất trinh nặng ==, tui mua màu xanh mà cứ dụ tui mua màu đỏ hoài ^^!
nói chung là vậy đó!

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước
Em dùng netbook MSI thấy chất lượng rất tốt mà giá cả phải chăng. Mấy đứa bạn em dùng hãng MSI này thấy cũng rất khen mà. Nếu bác có nhu cầu mua máy của hãng này em sẽ cho bác sđt 1 anh chuyên bán hàng của hãng này anh ấy sẽ tư vấn cho bác kỹ hơn. Em mua netbook chỗ anh ấy giá rẻ hơn thị trường 400k mà chất lượng rất oki nhé! Bác thử tham khảo xem sao.