Cận cảnh đối thủ của iPhone 4 tại Trung Quốc

Hình ảnh rõ nét về thiết kế lẫn giao diện chiếc điện thoại cao cấp Meizu M9 vừa được chia sẻ trên Internet.

Sản phẩm được xuất xưởng sớm hơn vài ngày so với dự kiến. Theo trang CNbeta, M9 sử dụng chip 800 MHz, thay vì 1 GHz, nên cho tốc độ thử nghiệm chậm hơn các smartphone chạy hệ điều hành Android 2.2 khác như Samsung Galaxy S và Motorola Droid X.

Hình mở hộp Meizu M9.
Video mở hộp đối thủ của iPhone 4 tại Trung Quốc.
Meizu M9 cho số điểm 647, kém hơn Galaxy S (800) và Droid X (1.100).

Tuy phần cứng khác hẳn, M9 vẫn có nhiều giao diện giống với iPhone 4 như gọi điện, nghe nhạc, trình duyệt và tin nhắn.

Hình giao diện Meizu M9.

Những thông số đáng chú ý khác của M9 bao gồm màn hình Sharp độ phân giải siêu cao 960 x 480 pixel, RAM 512 MB, camera 5 megapixel cùng mức giá cho phiên bản 8, 16 GB lần lượt là 375 và 400 USD.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Không nên thành kiến với hàng Trung Quốc

Tôi nghĩ không nên cứ thấy hàng Trung Quốc là nhắm mắt nhắm mũi bảo đồ dỏm. Họ cũng có nhưng thương hiệu riêng với chiến lược kinh doanh riêng đó chứ, và rõ ràng là đến giờ nó tỏ ra rất hiệu quả. Ví dụ như bản thân tôi, dùng laptop TQ Lenovo đã 2 năm rưỡi nay, 10 tiếng/ngày, mà pin vẫn khoảng 3 tiếng rưỡi, không bị sọc, điểm chết màn hình, chuột cảm ứng vẫn OK, máy chạy êm, ko có gì phàn nàn. Người tiêu dùng nên có cái nhìn thoáng hơn, mới hơn đối với hàng hóa TQ. Chưa test qua sao biết chất lượng sản phẩm, hay chất lượng phục vụ, hậu mãi ko tốt được.

( Lambor )

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Sao lại ác cảm hàng Trung Quốc

Xin thưa các bạn có ác cảm với hàng TQ là kiến thức các bạn quá kém cỏi. - TQ là 1 trong 5 thành viên thường trực của hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc. - Sau Mỹ và Nga thì mới chỉ có TQ là có khả năng chế tạo phi thuyền đưa người vào vũ trụ. - TQ có thể sản xuất ô tô xuất sang các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, trong khi đó các sản phẩm chính hãng nhưng được sản xuất tại Việt Nam thì không. - Sản phẩm ô tô Hồng Kỳ có giá hàng triệu đô, ngang ngửa Rolls-Royce đó các bạn ạ, nó chuyên dùng để đón các nguyên thủ quốc gia. - Các bạn cứ thử một lần dùng hàng TQ rồi xem, nhưng nhớ là hàng TQ có rất nhiều loại, nhiều mức giá, đừng xài loại có giá rẻ quá. Rồi các bạn sẽ thấy các sản phẩm TQ đáng đồng tiền bát gạo thế nào. Không chừng lúc ấy các bạn lại đâm nghiện xài hàng TQ nữa đấy. Và quan trọng hơn nữa phần lớn các sản phẩm công nghệ hiện nay mà các bạn đang ngưỡng mộ như iphone, ipad... phần lớn đều được gắn mác là MADE IN CHINA.

( toannv )

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Không nên xem nhẹ hàng TQ

Lâu nay chúng ta cứ nghĩ hàng TQ là kém chất lượng tuy nhiên điều đó chỉ áp dụng với các mặt hàng do các doanh nghiệp cá nhân đơn lẻ TQ sản xuất. Tôi ở gần cửa khẩu nên được biết hàng chính hãng của TQ được cấp phép nghiêm chỉnh còn tốt hơn nhiều mặt hàng nhập khẩu của các nước khác.

( Minh Duc )