Những lưu ý khi mua bình nước nóng năng lượng mặt trời?

Hiện nay, cuộc sống hiện đại hơn và nhu cầu của người dùng ngày càng cao. Người dùng cũng tìm đến sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời để phục vụ cho nhu cầu của gia đình mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nhưng lưu ý khi lựa chọn bình nước nóng năng lượng mặt trời, sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại bình dạng ống.

Dung tích bồn chứa

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng cân nhắc lựa chọn bình nước nóng có dung tích phù hợp với bồn chứa:

- Gia đình có 4 thành viên trở xuống thì chọn bình 120- 160 lít

- Từ 5-6 thành viên thì chọn bình 200-220 lít

- Khoảng 10 thành viên thì chọn bình 200-200 lít

- Các nhà nghỉ, khách sạn có thể chọn bình 240-320 lít

Bộ hỗ trợ nhiệt và chống giật

Ở các khu vực mưa rét thường xuyên nên lựa chọn bộ hỗ trợ nhiệt và chống giật, khi thiếu ánh sáng mặt trời sẽ đun nước nóng bằng điện. Khi nhiệt độ đạt ở mức ổn định thì sẽ tự ngắt, nhiệt độ trong bình xuống thấp thì máy sẽ tự ngắt.

Về Khả năng kháng khuẩn

Công nghệ được nhiều hãng nhắc tới là Nano Ag+- đây là công nghệ kháng khuẩn. Tuy nhiên, hiệu quả chưa đạt.

Bồn bảo ôn và chân đế.

Đây là bộ phận quyết định đến khả năng giữ nhiệt cũng như độ bền cho thiết bị, vì thế mà chúng ta cần chú ý tới chất liệu cấu thành. Nếu được làm bằng chất liệu inox kém chất lượng thì sau thời gian sử dụng bồn sẽ bị thủng, đặc biệt là nguồn nước nhiễm phèn cao.

Đường kính ống thu nhiệt

Ống thu nhiệt có đường kính quá nhỏ thì quá trình làm nóng chậm hơn. Đấy cũng chính là nguyên nhân mà nhiều hộ gia đình thắc mắc về việc hai nhà sử dụng cạnh sát nhà nhau mà nước nhà mình không nóng bằng nhà bên cạnh?

Việc chọn hướng lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời cũng rất quan trọng, làm sao cho nó đúng hướng và đúng chuẩn. Nếu lắp đặt chưa đạt kỹ thuật thì thường làm hở van, hở ống và dẫn đến việc làm nóng không hiệu quả.

Những chia sẽ trên đây từ Vatgia.com, hi vọng sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc có được nhu cầu sử dụng phù hợp nhất khi lựa chọn bình nước nóng năng lượng mặt trời.

Chưa có câu trả lời nào