Ưu nhược điểm của máy nén khí có dầu và không dầu?

Hiện tại trên thị trường, máy nén khí được chia làm hai loại là máy có dầu hay máy không dầu. Với hai loại máy như vậy nhưng ít ai biết cách phân biệt máy chạy bằng dầu và máy không dầu.

Máy nén khí không dầu tức là máy không sử dụng bằng dầu nhưng thực tế máy vẫn sử dụng dầu, tuy nhiên có tên gọi như vậy vì buồng nén bên trong không dùng dầu để bôi trơn làm mát và lượng khí được sinh ra hoàn toàn là khí sạch. Máy nén khí có dầu dạng Piston khi hoạt động và khí thổi ra vẫn chứa lượng dầu nhỏ và thường được sử dụng trong gara oto, công nghiệp, xây dựng…

Máy nén khí không dầu có độ ồn thấp vì máy chạy êm và đảm bảo được chất lượng khí nén 100% không dầu. Máy có trọng lượng nhẹ và khá dễ di chuyển, máy không phải thay dầu thường xuyên hay định kì nên tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và thay dầu. Buồng nén có thể nên tới 200-300 độ C nhưng máy cùng không bị dừng đột ngột. Máy được sử dụng phổ biến trong cac ngành như y tế, thực phẩm, nha khoa…

Máy nén khí có dầu có giá thành rẻ hơn và có độ bền cao hơn vì nhờ có dầu mà chống hao mòn các chi tiết của máy. Máy thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng, không đổi hỏi cao về độ sạch của khí.

Trên đây là một ưu nhược điểm của máy nén khí chạy bằng dầu hay máy không dầu, tùy vào tính chất công việc có thể chọn loại máy phù hợp. Bạn thấy sao về những sản phẩm này?

Chưa có câu trả lời nào