Nên dùng pa lăng điện hay pa lăng kéo tay khi chuyển hàng?

Pa lăng hay còn gọi là máy tời kéo, là công cụ hữu ích trong xây dựng, cho phép luân chuyển hàng hóa nặng lên cao hay đưa xuống, nhằm tối giản thời gian và công sức của người lao động. Pa lăng có 2 loại là pa lăng điện và pa lăng kéo tay, tùy theo mục đích sử dụng mà chọn lựa cho phù hợp. Hãy cùng xem mỗi loại pa lăng có ưu điểm gì trong bài viết dưới đây nhé!

1. Pa lăng điện

Pa lăng điện hay còn gọi là máy tời điện, sử dụng nguồn điện để hoạt động nên cho mức nâng lớn, vận hành một cách tự động, tiết kiệm được công sức và thời gian trong việc kéo hàng. Với khả năng kéo hạ từ độ cao 15 – 30 m, pa lăng điện cho phép người dùng điều khiển từ xa nên rất an toàn khi sử dụng.

Với dây xích có cấu trúc chắc chắn, người dùng pa lăng xích điện sẽ tối ưu hơn pa lăng cáp điện và đem đến sự an toàn vượt trội, do đó, nếu cần vận chuyển tải trọng lớn thì pa lăng xích điện chính là lựa chọn tối ưu nhất.

2. Pa lăng kéo tay

So với giá của pa lăng điện, pa lăng kéo tay rẻ hơn nhiều, lại có thể sử dụng linh hoạt ở cả trong nhà hay ngoài trời. Vì sử dụng bằng sức kéo nên pa lăng kéo tay cũng giúp tiết kiệm một lượng điện năng đáng kể khi sử dụng pa lăng điện.

Tuy nhiên, pa lăng kéo tay chỉ có độ cao nâng tiêu chuẩn xích kéo là 5 m, do đó, chỉ thích hợp sử dụng trong nhà kho, xưởng,… để xây dựng nhà ở.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về những ưu điểm của hai loại pa lăng này, từ đó chọn lựa được loại pa lăng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Chưa có câu trả lời nào