Bạn đã biết gì về vòng khử tĩnh điện?

Một thiết bị không còn quá lạ tai đối với những người cần làm việc trong môi trường có tĩnh điện. Tuy nhiên không phải ai cũng có sự hiểu biết cần thiết đối với vật dụng này, vậy hãy cùng vatgia.com tìm hiểu để trang bị kiến thức cho mình ngay nhé.

Công dụng:

Vòng khử tĩnh điện ra đời với mục đích giải quyết vấn đề nhiễm xạ tĩnh điện của những người lao động khi họ tiếp xúc với các linh kiện điện tử nhạy cảm với sự tĩnh điện hay vi điều khiển trong quá trình sản xuất. Vòng khử tĩnh điện cũng có nhiều thiết kế khác nhau phù hợp với từng môi trường làm việc khác nhau nhưng cơ bản đều nhỏ gọn và tiện lợi cho người sử dụng dễ dùng, dễ thao tác trong quá trình lao động.

Đặc tính

Về cơ bản thì các linh kiện điện tử trong máy vi tính đều rất nhạy cảm với tĩnh điện và dễ hỏng hóc khi bị ảnh hưởng bởi tĩnh điện, mà trên thực tế các linh kiện này lại có giá thành rất cao nên dễ gây tổn thất cho các công ty, doanh nghiệp. Vòng khử tĩnh điện ra đời và được áp dụng trên những người công nhân thực hiện thao tác với linh kiện đó nhằm tránh việc tiếp xúc giữa tĩnh điện và linh kiện, từ đó đảm bảo tối ưu quá trình sản xuất.

Cách sử dụng

Các loại vòng khử tĩnh điện đều được thiết kế dễ dàng và thuận tiện cho việc sử dụng nên người dùng chỉ cần đeo vòng khử tĩnh điện vào tay, chân hoặc luồn sẵn vào giày (ở một số doanh nghiệp) 15 phút trước khi chạm vào linh kiện. Các loại vòng khử này không khiến bạn khó chịu hay tổn hại gì đến sức khỏe nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Các loại vòng khử tĩnh điện này đều có giá thành khá rẻ và dễ mua, bạn có thể tham khảo ngay trên các gian hàng của vatgia.com để quá trình sản xuất được diễn ra tối ưu nhé, chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào