Ưu – nhược điểm của trần thạch cao là gì?

Bảo Dung
Bảo Dung
Trả lời 5 năm trước

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Trần thạch cao hiện đang được ưa chuộng trên thị trường và được nhiều công trình sử dụng do có những ưu điểm:

  • - Trần thạch cao rất đa dạng cả về mẫu mã lẫn xuất xứ, từ đó giúp mang đến không gian sống của ngôi nhà nhiều phong cách khác biệt, và đáp ứng yêu cầu của chủ nhà. Chắc chắn bạn sẽ phải rất tinh mắt mới có thể nhận ra được đâu là trần thạch cao và đâu là trần nhà đúc thật.
  • - Chống nóng và chống ồn: Tuy trần thạch cao có khả năng cách âm rất tốt. Trường hợp những công trình là mái tôn thì khi thi công phần trần không quá sát với mái tôn. Điều này giúp tạo nên khoảng trống, từ đó sẽ giúp chống nóng rất hiệu quả đấy nhé.

Ngoài ra trần thạch cao cũng có một số nhược điểm sau mà bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng:

  • - Kỵ nước: Đây là nhược điểm lớn nhất khi nhắc đến trần thạch cao, chính vì vậy trong quá trình thi công với loại hình này, bạn hãy kiểm tra thật kỹ càng để có thể chắc chắn rằng, không có bất kỳ một phần nước nào bị rò rỉ.
  • - Trần co lại: Theo thời gia sử dụng thì trần nhà thạch cao sẽ bắt đầu co lại, từ đó nó sẽ bắt đầu xuất hiện các vết nứt, và gây mất thẩm mỹ. Thông thường nếu như bạn dùng kiểu trần nổi thì sẽ không phải lo lắng về hiện tượng này bởi trần chìm mới là “đối tượng” gặp phải rủi ro này. Để khắc phục tình trạng này, giải pháp cho bạn chính là dặm và sơn lại những vết nứt kia.
  • - Rung khung xương: Những công trình có mái tôn, thì khi thi công trần thạch cao vấn đề gặp phải nhiều nhất chính là phần khung xương bị rung, bởi ảnh hưởng của chính thời tiết. Từ đó, trần nhà sẽ nhanh chóng xuất hiện những vết nứt. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy tiến hành làm trần thạch cao nổi hoặc có thể không treo khung xương trần thạch cao vào khung mái tôn.
  • - Chuột: Hãy chắc chắn rằng, trong đường đi của trần sẽ không còn một đường đi nào nữa dành cho động vật này. Nếu như không được kiểm tra cẩn thận, thì chuột sẽ tạo nên những âm thanh khiến bạn mất ngủ, hoặc làm trần bị hỏng nếu tình trạng này kéo dài.