Bạn đã biết gì về pallet gỗ chưa?

Các thanh gỗ mà chúng ta thường thấy trong vận chuyển hàng hóa từ xe máy, ô tô hay các xe container lớn còn có tên gọi khác là thanh pallet gỗ. Vậy pallet gỗ là gì và được ứng dụng như thế nào? Các bạn hãy cùng Tư vấn tiêu dùng đi tìm hiểu vấn đề này nhé.

Pallet gỗ

Các tấm pallet gỗ thường được những người thợ đóng từ những thanh gỗ, thanh nan hoặc cây đố được liên kết với nhau để tạo thành một bề mặt chắc chắn dùng kê hàng hóa và vận chuyển đến những nơi khác nhau.

Chất liệu của pallet gỗ

Pallet gỗ thường được làm từ gỗ keo ở miền Bắc hoặc gỗ cao su ở miền Nam, và tùy từng vùng miền khác nhau vì các loại gỗ này thường có đặc điểm cứng, nhanh khô và ít bị nấm mốc. Mặc dù vậy, gỗ keo lại được sử dụng phổ biến để làm pallet gỗ hơn bởi gỗ cao su có chất lượng cao hơn, ít mắt gỗ nên phù hợp cho nhu cầu làm đồ nội thất hơn.

Gỗ keo tuy có nhiều mấu và mắt gỗ nhưng lại có thể khắc phục được nhanh chóng và dễ dàng. Bên cạnh những thanh gỗ keo xấu, các nhà sản xuất hoàn toàn có thể bán lại cho các bên thu gom gỗ làm nguyên liệu giấy để có thể làm ra những tấm pallet có chất lượng tốt nhất.

Ngoài ra, gỗ thông cũng được ứng dụng để làm pallet gỗ do các doanh nghiệp nước ta nhập khẩu loại gỗ này từ châu Âu về. Do sự khác biệt về điều kiện thời tiết nên ở châu Âu, các công ty thường dùng gỗ thông thay cho gỗ keo hay cao su mà vẫn giữ được chất lượng ổn định.

Hy vọng bài viết trên đã giúp các độc giả hiểu hơn về pallet gỗ. Hãy tiếp tục ủng hộ các bài viết mới của Tư vấn tiêu dùng nhé.

Võ Quang Anh
Võ Quang Anh
Trả lời 6 năm trước

Pallet sắt giá rẻ: độ bền, tải trọng gấp nhiều lần pallet gỗ.