Nguyên lý máy lọc không khí là gì

Máy lọc không khí em thấy hiện nay có phổ biến nhưng em không biết rõ là nguyên lí hoạt động cuta nó như nào? Và em tính nếu ổn thì em sẽ mua nó về sử dụng cho cuộc sống hằng ngày của mình. Ai tư vấn cho em với ạ.

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

Theo như mình được biết thì máy lọc không khí hoạt động theo nguyên tắc đối lưu máy lọc không khí sẽ hút không khí ở phòng ở đầu gió vào ( indoor) không khí được quạt hút đẩy qua các màng lọc ( màng lọc thô, màng lọc hepa, màng lọc than hoạt tính) và các màng lọc này sẽ giữ lại toàn bộ nấm mốc, bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí. một số model có thêm chức năng tạo i-on thì bộ phận tạo i-on này sẽ nằm ở trước cửa gió ra (out door) rồi thổi không khí sạch ra khoảng không trong phòng.

Phan Kim Liên
Phan Kim Liên
Trả lời 4 năm trước

Thì nguyên lí của nó đơn giản là hút không khí vào máy rồi lọc không khí môi trường ngoài bằng lớp i on thôi. Sau đó lọc xong sẽ cho không khí vào trong không gian phòng em.

Mị Nương Võ
Mị Nương Võ
Trả lời 4 năm trước

À. Nhà e có mua máy lọc không khí nội địa Nhật mọi người ạ. Ai biết nó có hoạt động nguyên lí như nào thì nói cho em biết với. Em cảm ơn nhiều ạ.

Luyện Thị Hồng Anh K29 12 Sử THPT Chuyên
Luyện Thị Hồng Anh K29 12 Sử THPT Chuyên
Trả lời 4 năm trước

Với máy lọc không khí nội địa Nhật thì nguyên tắc hoạt động dựa trên sự phát tán các Ion âm vào trong không khí. Các ion này sẽ bám vào khói bụi, vi khuẩn trong không khí và bản tích điện dương của máy sẽ hút giữ chúng lại trong máy. Máy còn chứa màng thẩm thấu ẩm giúp cân bằng độ ẩm trong không khí trong những ngày thời tiết hanh khô.