Máy trộn tự hành hay gặp lỗi gì và cách khắc phục hiệu quả nhất

Máy trộn bê tông tự hành hay gặp các lỗi hỏng hóc nào mà bạn nên tránh hoặc có thể khắc phục nhanh nhất để đảm bảo hiệu quả cho công trường của mình. Cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết này nhé:

Máy trộn bê tông không đủ năng suất

Điều đầu tiên và trên hết cần khắc phục là tăng dây cu roa cho máy. Máy trộn hoạt động một thời gian dài và liên tục nên không thể tránh khỏi hiện tượng hỏng hóc bên trong máy. Khi dây bị lỏng thì thường máy sẽ có hiện tượng vòng quay không đều, quay lúc nhanh lúc chậm khiến cho hiệu suất vặt sạch lông không được cao.

Kết quả hình ảnh cho máy trộn tự hành

Cách căng dây co roa cho máy trộn:

Bước 1: Tắt máy

Bước 2: Dùng tua vít vặn ốc, tăng đơ dây cu roa theo chiều kim đồng hồ để căng dây cu roa, trong quá trình vặn quan sát độ căng của dây. Khi thấy đạt yêu cầu thì dừng lại và cho máy trộn chạy thử trước khi sử dụng.

Phanh tay (thắng) không ăn

Phanh tay có tác dụng giữ cho máy đứng yên tại 1 chỗ hoặc không bị trôi - tụt khi lên dốc. Điều này rất quan trọng và ảnh hưởng đến an toàn trong khi sử dụng vận hành máy trộn tự hành.

Khi gặp hiện tượng này quý khách cần kiểm tra dầu phanh cho máy đã có hay đảm bảo chưa?

Hình ảnh có liên quan

Hiện tượng máy trộn không đề được

Hãy tháo bugi, lau sạch bugi kiểm tra xem nếu có tia lửa điện thì bugi vẫn hoạt động bình thường. Có thể do máy hoạt động lâu ngày nê bugi bám nhờn khó đánh lửa hoặc lửa yếu.

Kiểm tra tấm lọc gió xem có hiện tượng bụi bẩn không thông hoặc rách, mục gió vào quá nhiều sẽ khiến máy khó nổ.

Hình ảnh có liên quan

Trường hợp máy trộn chảy dầu ở các khớp nối, hộp số

Dựa vào loại dầu chảy ra là dấu nhớt hay dầu máy mà bạn có thể chẩn đoán được bệnh của máy. Cụ thể, nếu dầu chảy ra là dầu nhớt màu vàng nhạt thì vấn để là ở hộp máy, nếu dầu có màu đỏ, vê tay thấy trơn thì là dầu hộp số và trợ lực. Còn nếu thấy có vết rớt nước nhưng vê tay không trơn thì đó là nước làm mát.

Khoang máy bị nóng so sử dụng động cơ quá nhiều, sẽ khiến gioăng cao su của xe bị cứng và co lại. Sự sai lệch kích thước khiến dầu bên trong bị rò ra ngoài.

Kết quả hình ảnh cho máy trộn tự hành

Cách khắc phục

Bạn nên tháo lắp các bộ phận để thay gioăng phớt chặn dầu và bôi keo. Thông thường, các bộ phận như phớt dầu và gioăng cao su thường có giá khá rẻ nhưng thời gian sửa chữa, thay thế lại khá lâu vì phải tháo lắp nhiều bộ phận. Cần có thợ lành nghề hoặc người am hiểu về máy móc, kỹ thuật đảm bảo cho việc thay lắp hiệu quả.

Trên đây là tổng hợp 4 tình trạng hay gặp nhất của khách hàng khi sử dụng máy trộn bê tông tự hành cùng cách khắc phục hiệu quả nhất mà mình đã đưa ra.

 

Chưa có câu trả lời nào