Cách chọn máy khoan dùng pin chất lượng tốt mang lại hiệu quả

Có rất nhiều loại máy khoan trên thị trường, chính vì vậy người sử dụng thường đau đầu khi không biết chọn loại nào phù hợp. Và sau đây là cách chọn máy khoan dùng pin chất lượng tốt mang lại hiệu quả.

Xác định mục đích mua máy khoan của bạn

Bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình mua máy khoan về để làm gì. Sau đó thì mới quyết chọn loại nào? hãng nào? tầm giá bao nhiêu? chế độ bảo hành ra sao?

Một số gợi ý cho bạn:

Nếu bạn mua về để khoan tường nên chọn loại máy khoan động lực, khoan bê tông thì chọn khoan búa.

Nếu nhu cầu của bạn là khoan gỗ, kim loại, nhựa, mica đồng thời cần một chiếc máy vặn vít thì nên chọn một chiếc máy có cả chức năng khoan và vặn vít. Không nên chọn loại công suất quá thấp sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm việc.

Thông số kỹ thuật của máy khoan

Trước khi mua một chiếc máy khoan, bạn nên làm quen với các thuật ngữ của máy và thông số kỹ thuật được in trên hộp đựng hoặc trên các nhãn dán của thiết bị.

Điện áp

Bạn nên quan tâm đến điện áp vì điện áp cao đồng nghĩa với việc công suất máy tăng, và do đó có cường độ lớn hơn để có thể khoan được những vật cứng hơn, và đồng nghĩa trọng lượng của máy cũng tăng.

Kích thước chuck

Một tính năng quang trọng để xem xét đó là kích thước chuck là bởi vì nó quyết định đến kích cỡ của các mũi khoan có thể sử dụng.

Tốc độ khoan

Những máy khoan giá rẻ hơn thì thường hoạt động ở tốc độ chậm đơn, thường khoảng 300rpm. Máy khoan không dây thì hoạt động với tốc độ trong khoảng 1200 rpm đến 1500 rpm, có giá đắt hơn và khoan lỗ được cả những vật liệu dày.

Loại pin

Tuổi thọ pin của máy khoan rất khó dự đoán, vì nó có thể thay đổi tùy theo nhiệt độ, loại chất liệu được sử dụng, dù cho máy khoan được sử dụng liên tục hay không. Nếu muốn biết lượng điện năng còn lại trong pin thì nên sử dụng mẫu đắt tiền có dụng cụ đo.

Chọn mua máy khoan pin của hãng nào?

Hiện nay trên thị trường có một số hãng máy khoan danh tiếng. Các loại máy khoan pin được người dùng sử dụng phổ biến có thể kể đến gồm: Makita, Maktec,...Bạn có thể tham khảo thêm những đánh giá của người dùng để đưa ra lựa chọn cho riêng mình.

Lưu ý chế độ bảo hành, chất lượng, phụ kiện thay thế

Bạn cần xem máy được bảo hành bao lâu? Bảo hành ở đâu? Thái độ phục vụ thế nào? Chất lượng máy có đảm bảo không? Nếu mua online thì nên đọc bình luận nhận xét của người mua trước.

Vấn đề phụ kiện thay thế cho máy cũng là một điều nên quan tâm, nói chung là hiện giờ đồ thay thế dễ tìm. Bạn nên quan tâm đến phụ kiện giúp cải thiện chức năng của máy thì hơn.

Hy vọng từ bài viết này, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy khoan chất lượng tốt và mang lại hiệu quả cho công việc của mình.

Chưa có câu trả lời nào