Những lưu ý để sử dụng bình chứa khí nén an toàn

Với một chức năng quan trọng chính là việc tích trữ lượng khí nén do máy nén khí sản sinh ra, có một áp suất nhất định tuân theo những yêu cầu của công việc, nguồn khí nén sẽ được giữ lại trong bộ phận bình với áp suất không đổi và cung cấp khí nén thường xuyên cho các máy móc thiết bị sử dụng nguồn khí đột xuất. Tuy nhiên thiết bị này cũng sẽ rất dễ xảy ra các rủi ro không đáng có nếu như người dùng không tuân theo quy trình sử dụng từ nhà sản xuất 
Vậy làm thế nào để sử dụng bình bơm khí nén an toàn cho người sử dụng, các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé

 

 
 
 
Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất

Khi mua sản phẩm luôn đi kèm theo một cuốn sách hướng dẫn sử dụng. Tuy nhiên trên thực tế, trước khi sử dụng thiết bị thì ít ai đọc kỹ hướng dẫn sử dụng mà chỉ vận hành theo kinh nghiệm bạn có được. Chính điều này là nguyên nhân dẫn đến nhiều trường hợp bình chứa khí nén phát nổ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề tài sản và đe dọa tính mạng con người. Chính bởi vậy để có thể giảm thiểu được những sự cố đáng tiếc xảy ra thì bạn nên đọc kỹ những vấn đề được nhà sản xuất khuyến cáo trong cuốn sách hướng dẫn.

Chọn vị trí lắp đặt

Vị trí lắp đặt cũng chính là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định đến mức độ an toàn khi sử dụng bình chứa khí nén. Chúng ta cần phải đặt máy ở nơi khô thoáng, nhiệt độ nơi đặt không quá 40 độ C. Bạn tuyệt đối cần tránh không đặt bình chứa khí nén ở những khu vực có độ ẩm ướt cao. Vì trong khoảng thời gian dài mà bình khí nén tiếp xúc với nước thì nó có thể gây ra những vấn đề rỉ sét và những vấn đề liên quan đến mạch điện dẫn đến phát sinh cháy nổ.

Kiểm tra thiết bị định kỳ

Việc kiểm tra bình chứa khí một cách định kì chính là việc mà người dùng cần phải lên kế hoạch chi tiết để nhằm xét xét thiết bị có xảy ra bất kỳ một hiện tượng bất thường không và máy có bị rò rỉ khí nén không? Để từ đó bạn có thể đưa ra cách khắc phục kịp thời.

Một số lưu ý quan trọng khác trước khi sử dụng bình chứa khí nén:

Trong quá trình bạn vận hành bình khí nén thì bạn cần phải lưu ý đến việc bảo vệ mắt và thính giác của mình.

Bạn cần phải tiến hành kiểm tra thật kỹ để có thể đảm bảo được rằng tất cả các phụ kiện dây dẫn khí  đều được kết nối chặt chẽ không để trạng thái lỏng lẻo, như thế thì năng suất làm việc của hệ thống mới hiệu quả mà sẽ không có trường hợp nào bất trắc xảy ra.

Đối với các loại bình khí nén đang chạy hoặc là vừa mới sử dụng thì bạn không bao giờ được thêm hoặc tiến hành thay đổi dầu hay là tiếp thêm nguồn nhiên liệu vào máy, điều này sẽ giúp cho máy tránh bị khói, lửa và các mối quan tâm khác.

Hãy để cho bình chứa khí nén tránh xa những vật nhọn vì nếu không may chúng va chạm với nhau, thì sẽ gây ra hiện tượng máy khí nén của bạn sẽ bị thủng hoặc nứt gây ra những nguy hại khôn lường.

Hằng ngày bạn cần phải thường xuyên tiến hành xả đấy, vì khi máy nén khí thực hiện quá trình nạp khí, không khí được hút trực tiếp vào máy từ môi trường bên ngoài có chứa nhiều hơi nước, chúng sẽ tích tụ ở đấy bình khí nén, nếu như máy hoạt động trong khoảng thời gian dài mà không xả chúng ra ngoài thì bình chứa nén sẽ bị hiện tượng ăn mòn và gỉ sét.

Với những chia sẽ trên đây hy vọng đã cung cấp cho các bạn về những thông tin trong việc sử dụng bình khí nén một cách an toàn nhất. Hãy chia sẽ cùng vatgia.com các bạn nhé.

Chưa có câu trả lời nào