Phương pháp bảo dưỡng, bảo trì PA LĂNG XÍCH CÁP

Pa lăng xích cáp đước ví như người anh hùng với sức mạnh to lớn. Nói thế bởi đó là công cụ vô cùng hữu ích giúp việc kéo lên, hạ xuống, vận chuyển vật dù nặng hay nhẹ một cách vô cùng nhẹ nhàng. Nhưng để nó có thể hoàn thành tốt công việc của mình, bạn cũng cần phải quan tâm đến nó bằng cách bảo dưỡng thường xuyên. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 7 điều cơ bản để bảo dưỡng pa lăng xích cáp.

Cùng tìm hiểu một chút về cấu tạo của pa lăng xích cap nhé. Nó bao gồm dây là cáp hoặc xích vắt qua các puli, nó hoạt động theo cơ chế ròng rọc giúp nâng các vật nặng một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt, nó được sử dụng trong xây dựng để giảm việc quá sức của công nhân khi mang vác vật liệu xây dựng.

7 điều cơ bản để bảo dưỡng pa lăng xích cáp

Lau sạch bụi bẩn trước và sau khi sử dụng , để nơi khô ráo thoáng mát để tránh han rỉ, ăn mòn.

Thướng xuyên tra dầu cho các vị trí như vòng bi, bánh răng để thiết bị hoạt động được mượt mà.

Khi lắp hệ thống phanh, cần để khớp bánh răng xiên của đĩa cài và trục. Trục phải được điều kiển bằng dây truyền lực. Khi điều chỉnh bánh lái vào trục điều khiển, khi quay bánh lái theo chiều kim đồng hồ phải có sự tác động giữa má phanh và đĩa phanh nhằm đảm bảo an toàn cũng như vận chuyển đúng vị trí. Khi quay bánh lái ngược chiều kim đồng hồ sẽ xuất hiện khe hở giữa đĩa phanh và má phanh.

Hệ thống phanh phải được kiểm tra định kỳ và giữ sạch sẽ bề mặt ma sát của phanh để giảm thiểu rủi ro khi sử dụng.

Khi tháo gỡ hoặc sửa chữa cần nghiên cứu kỹ, chi tiết, hoặc nhờ người có chuyên môn giúp đỡ.

Sau khi mua hay bảo dưỡng cần kiểm tra lại hoạt động của máy xem máy có hoạt động tốt không, tải được trọng lượng lớn nhất là bao nhiêu.

Trên đây là một số thông tin về bảo dướng pa lăng xích cáp. Mong là chúng sẽ hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào