Những lưu ý tuyệt đối khi sử dụng máy mài khí nén bạn không nên bỏ qua

Ngày nay công nghệ khoa học không ngừng phát triển và thay thế con người làm việc rất nhiều. Đặc biệt là những dụng cụ máy móc trong lĩnh vực công nghiệp, cơ khí. Tuy nhiên dù có hiện đại đi chăng nữa cũng có rất nhiều rủi ro gây hại cho người công nhân nếu không sử dụng đúng cách. Dưới đây vatgia sẽ lưu ý giúp bạn khi sử dụng máy mài khí nén nhé!

Những tai nạn nghiêm trọng

Tai nạn nghề nghiệp là điều xảy ra thường ngày trong các công trình thi công không được bảo hộ đầy đủ. Khi hoạt động máy mài những bụi kim loại có thể bắn vào mắt hay cơ quan hô hấp gây nguy hiểm cho con người chúng ta. Đặc biệt khi sử dụng máy mài người công nhân không có gang tay bảo hộ có thể sẽ chạm tay vào máy gây nguy hiểm nghiêm trọng.

Lưu ý về an toàn lao động

Khi bắt đầu hoạt động máy, nếu bạn thấy có hiện tượng hỏng hóc hay gặp trục trặc nào đó nên liên hệ với người phụ trách về thiết bị, dụng để họ xem xét máy đảm bảo an toàn cho bản thân bạn.

Bạn nên tuân theo những quy định về cách đặt máy, đặt đá hay tư thế đứng mài để bảo vệ chính bản thân bạn và những người xung quanh.

Khi đặt máy bạn nên đặt những nơi có ít người, phạm vi không có những vật dễ cháy nổ tránh những tia bắn từ máy.

Khi máy bắt đầu hoạt động bạn nên để máy chạy ổn định từ 4 đến 5 giây rồi mới bắt đầu mài.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng máy mài khí nén. Hy vọng bài viết này giúp bạn đọc lưu ý để đảm bảo an toàn cho chính bản thân bạn và những người xung quanh.

Chưa có câu trả lời nào