Làm sao để sử dụng máy phun sơn với hiệu quả cao?

Máy phun sơn công nghiệp hiện nay là 1 thiết bị xây dựng không thể thiếu dành cho thợ sơn chuyên nghiệp. Máy là sự hỗ trợ tuyệt vời giúp công việc sơn sửa nhà cửa, sơn công trình, trang trí nội – ngoại thất trở nên đơn giản và nhanh chóng. Việc sở hữu một chiếc máy phun sơn là điều cần thiết trong thi công xây dựng, ngay sau đây, Công ty TNHH Máy xây dựng T&T sẽ hướng dẫn quý khách cách sử dụng máy phun sơn hiệu quả.


Ưu điểm của máy phun sơn công nghiệp so với việc lăn sơn bằng tay:

Tiết kiệm nhiên liệu tối ưu :

Máy cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu khoảng 15 – 20% so với các loại súng phun thường khác, tia sơn phun đều lên bề mặt và ít bụi tàn, khả năng bám dính của sơn tốt.

Thiết kế máy gọn nhẹ:

Với 1 thiết kế khá linh hoạt ( nhiều loại có sử dụng bánh xe ) nên máy phun sơn công nghiệp rất dễ dàng sử dụng, tiện di chuyển nhiều nơi.

Chất lượng phun hoàn hảo:

Bề mặt phun sơn mịn đẹp, đều màu, không bị bong tróc theo thời gian hẳn là điều mà nhà thầu hay gia đình nào cũng mong muốn. Máy phun sơn công nghiệp ra đời để đáp ứng tiêu chí đó. Hơn thế nữa, máy còn cho thời gian phun cực nhanh và hiệu quả, tiết kiệm được chi phí nhân công ( 1 máy phun có thể thay thế được 5 – 10 lao động ), vừa tiết kiệm thời gian mà lại nhanh chóng.

Với những tính năng vượt trội như vậy, máy phun sơn có thể phun được nhiều loại như: phun sơn công trình, phun bột bả, phun sơn mái nhà, phun sơn trên kết cấu thép, phun sơn chống ăn mòn…Tuy nhiên để máy có thể hoạt động ổn định và bền bỉ, nâng cao tuổi thọ máy thì quý khách phải có cách sử dụng đúng.

Cách sử dụng máy phun sơn để đạt được hiệu quả cao:

 

  • Bước 1: Qúy khách cắm ống hút sơn và ống xả sơn vào thùng nguyên liệu sơn đã pha sẵn ( 2 ống có thể cắm vào chung 1 thùng )
  • Bước 2: Tiếp theo, gắn dây dẫn sơn vào súng phun vào ren chỗ bộ phận đầu sơn ra
  • Bước 3: Qúy khách mở van xả để sơn được xả lại vào thùng xem sơn đã được hút đều chưa.
  • Bước 4: Cắm dây điện vào nguồn điện 220 V và bật công tắc nguồn
  • Bước 5: Điều chỉnh áp lực sơn vừa đủ bởi máy có áp lực phun rất lớn, tránh để máy phải hoạt động quá nhiều, vừa gây hao tổn nhiên liệu lại không đạt được hiệu quả công việc như mong muốn.
  • Bước 6: Sau khi thấy sơn từ van xả đã ra đều, quý khách đóng van xả lại để cho lên súng phun sơn
  • Bước 7: Bóp cò súng phun sơn để kiểm tra độ ổn định khi hoạt động

 

Sau quá trình sử dụng lâu dài, quý khách nhất định phải bảo dưỡng cho máy định kì bằng cách tra dầu piston thường xuyên để tránh khô máy, làm giảm tuổi thọ thiết bị. Ngay sau khi sử dụng nên vệ sinh thật kĩ càng súng phun sơn và máy phun. Vấn đề an toàn của bạn luôn được đặt lên trên hết, vậy nên hãy kiểm tra kĩ nguồn điện trước khi để máy đi vào hoạt động.

Hơn nữa để đạt được hiệu quả phun sơn hoàn hảo thì ngoài việc sử dụng máy phun sơn đúng cách, người thợ có kĩ thuật phun tốt thì quý khách cũng phải lựa chọn được cho mình một chiếc máy phun sơn chính hãng tại một địa chỉ uy tín. Có như vậy thì việc sơn sửa công trình mới thuận lợi.

Chưa có câu trả lời nào