Những điều cần biết về máy bơm nước công nghiệp

Nhu cầu sử dụng máy bơm nước để phục vụ các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, dùng trong nông nghiệp, công nghiệp ngày một tăng cao, để chọn được chiếc máy bơm công nghiệp đủ tiêu chí đáp ứng nhu cầu công việc đó, người dùng không nên bỏ qua những kiến thức cơ bản về máy bơm nước công nghiệp trong bài viết sau đây!

Máy bơm nước công nghiệp là loại thiết bị như thế nào?

Máy bơm nước công nghiệp là thiết bị sử dụng các nguyên tắc vận hành khác nhau như cơ khí hay thủy lực để vận chuyển nước qua một hệ thóng đường ống, xây dựng áp lực nước phù hợp với mục đích sử dụng.

Trên thị trường hiện nay có một số loại máy bơm nước công nghiệp phổ biến như Pentax, Ebara, Hanil, Wilo, Panasonic,…với ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp với những công việc khác nhau.

Cấu tạo máy bơm nước công nghiệp

Các loại máy bơm thường có cấu tạo cơ bản gồm 4 bộ phận:

+ Bánh công tắc: Đây là bộ phận quan trọng được lắp trên trục bơm cấu thành nên Roto.

+ Trục bơm: có chất liệu thép hợp kim, lắp với bánh công tác qua mối thép then.

+ Bộ phận dẫn hướng vào

+ Bộ phận dẫn hướng ra hay còn gọi là buồng xoắn ốc.

Nguyên lý hoạt động chung của máy bơm nước công nghiệp

Hoạt động của máy bơm nước công nghiệp dựa trên nguyên lí chuyển động quay hay chuyển động qua lại để tạo ra lực hút chân không, lấy nước vào lưu lượng, đẩy nước qua ống xả đồng thời tạo thêm áp lực nước theo yêu cầu.

Một chiếc máy bơm nước công nghiệp chất lượng tốt, công suất phù hợp có thể giúp ích rất nhiều cho đời sống sinh hoạt hằng ngày, cho các hoạt động nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi hay các nhà máy, xí nghiệp sản xuất,....Hãy thường xuyên truy cập vatgia.com để có được thêm kiến thức, kinh nghiệm sử dụng máy bơm nước và các thiết bị máy móc khác bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào