Hướng dẫn mua máy phát điện dân dụng

Vatgia.com xin được giới thiệu tới các bạn một số lưu ý khi mua máy phát điện dân dụng đề phong trường hợp mất điện đột xuất, để có thể đảm bảo các hoạt động sinh họa sản xuất vẫn có thể diễn ra một cách bình thường.

Trước khi đi mua một chiếc máy phát điện bạn cần cân nhắc đến nhu cầu của gia đình trong việc tiêu thụ điện năng trong quá trình sử dụng. Nếu nhu cầu của gia đình là cơ bản như quạt mát, thắp sáng hay nấu cơm bằng nồi cơm điện, thì lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng máy phát điện có công suất 1KW. Còn nếu gia đình bạn sử dụng thêm máy lạnh thì nên xem xét công suất tiêu thụ của máy để xác định công suất tiêu thụ điện.

Khi mua máy phát điện dân dụng bạn cần lưu ý những thông tin sau về thông số 2 công suất.

  • Nếu mua máy phát điện dùng cho các nhu cầu cơ bản thì nên chọn công suất làm việc để chọn máy
  • Nếu mua máy để chạy các thiết bị như máy lạnh máy bơm nước thì chọn máy phát có công suất lớn nhất nhằm đảm bảo được nhu cầu.

VD: Máy điều hòa có công suất 850 W thì chọn máy phát có công suất max khoảng (2.5 -3)x 850W= 2.2KW-2.6KW là phù hợp.

Ngoài ra có thông số khác bạn nên lưu ý đó là độ ồn, thường thì nên chọn máy có độ ồn dưới 70dB.

Về thương hiệu, không phải máy phát điện nhập nhẩu nào cũng đắt tiền bền và tốt, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn một số thương hiệu có uy tín trên thị trường như Huyndai, elemax hay Honda. Những thương hiệu này không chỉ có giá thành tốt, chất lượng lại đảm bảo mà còn có vật tư thay thế.

Và, lời khuyên cho bạn, đối với nhu cầu sử dụng máy phát điện trong gia đình thì nên chọn mua máy phát điện nhỏ vừa đủ chạy quạt và đèn, không nhất thiết phải mua máy để chạy máy lạnh vì có thể gây tốn kém về chi phí cũng như có độ ồn.

Chưa có câu trả lời nào