Cách chọn mua máy nén khí?

Hiện tại ông bạn mình có nhu cầu mua máy nén khí, và nhờ mình tham khảo giúp và tư vấn giúp. Nhưng mình cũng chưa có kinh nghiệm về dòng máy này. Bác nào có kinh nghiệm thì có thể chia sẻ giúp mình được không? thanks

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Chọn mua Máy nén khí phù hợp với nhu cầu:

  • Chọn kích thước máy nén khí chạy hiệu quả nhất khi nó được chạy ở ’đầy tải.
  • Đảm bảo rằng máy nén khí của bạn phù hợp nhu cầu của bạn, và không cài đặt một máy nén quá cỡ để đáp ứng nhu cầu dự kiến trong tương lai.
  • Mua một, thêm máy nén khí có kích thước thích hợp khi cần thiết sau này thường là kinh tế hơn và hiệu quả.
  • Xem xét các phụ kiện năng lượng hiệu quả để giảm thiểu tổn thất năng lượng trong các hệ thống khí nén như các bộ lọc hiệu quả cao và máy sấy, hoặc chọn một máy nén khí với kết quả đầu ra thay đổi.
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

mời bạn tham khảo những cách sau đây :
- Chọn kích thước máy nén khí chạy hiệu quả nhất khi nó được chạy ở ’đầy tải.
- Đảm bảo rằng máy nén khí của bạn phù hợp nhu cầu của bạn, và không cài đặt một máy nén quá cỡ để đáp ứng nhu cầu dự kiến trong tương lai.
- Mua một, thêm máy nén khí có kích thước thích hợp khi cần thiết sau này thường là kinh tế hơn và hiệu quả.
- Xem xét các phụ kiện năng lượng hiệu quả để giảm thiểu tổn thất năng lượng trong các hệ thống khí nén như các bộ lọc hiệu quả cao và máy sấy, hoặc chọn một máy nén khí với kết quả đầu ra thay đổi.

Nguyễn Văn Huy
Nguyễn Văn Huy
Trả lời 11 năm trước

chào bạn ,việc mua máy nén khí cần được tính toán bằng công xuất thực tế +30% .điều này rất quan trọng vì nhu cầu tương lai bạn có thể mở rộng sản xuất ,hiệu quả làm việc của máy giảm theo thời gian cái này thấy rõ nhất ở mấy anh máy nén khí trung quốc .hao phí hơi do thất thoát cũng là vấn đề bạn nên lưu tâm ,ngoài ra bạn mua để sản xuất hay dùng trong dân dụng ?thực tế cho thấy người việt nam ta nhiều khi tham rẻ mà mua phải hàng kém chất lượng ,những thiệt hại do máy nén khí gây ra như phải ngưng sản xuất để sửa chữa ,cùng một công suất điện mà hiệu quả làm việc giảm ,tỷ lệ thất thoát khí nén sau khi được nén .cùng với đó là hao phí điện năng vô ích do sử dụng thiết bị kem chất lượng như đầu nén 2HP sử dụng motor 3 HP .vô hình chung bạn đang lãng phí 1 HP điện cho mỗi giờ chạy máy nén khí.thiệt hại 1 năm sẽ là bao nhiêu ?chính vì vậy nếu bạn muốn dc tư vấn chính xác và hiệu quả đồng thời phù hợp với nhu cầu và khả năng xin vui lòng liên hệ thêm qua số :0909 371 238 ( Mr Huy ) để được tư vấn miễn phí .

Phạm Trung Kiên
Phạm Trung Kiên
Trả lời 11 năm trước

Để có thể chọn mua được một máy nén khí đúng theo nhu cầu, bạn nên theo sáu bước sau:

1. Lựa chọn công suất

Bạn cần phải biết được toàn bộ các dụng cụ sử dụng khí và lưu lượng khí sử dụng của chúng (lít/phút hoặc m3/h). Tổng lưu lượng khí của máy nén khí sẽ là tổng lưu lượng của toàn bộ các dụng cụ cộng thêm 25%

LL Máy nén khí = LL (Dụng cụ 1 + Dụng cụ 2 +....+ Dụng cụ n)x 1.25

2. Lựa chọn nguồn điện

Kiểm tra xem bạn cần máy nén khí 1 pha hay 3 pha. Nếu bạn sử dụng các dụng cụ đòi hỏi nguồn khí biến động và thời gian chịu tải lớn hơn 5 phút, bạn nên cân nhắc mua máy sử dụng biến tần.

3. Lựa chọn độ ồn của máy:

Nếu bạn có một phòng riêng cho máy, bạn có thể lựa chọn máy có độ ồn lớn. Nếu sử dụng máy chung với các thiết bị và gần người lao động, nên lựa chọn loại máy có độ cách âm tốt.

4. Lựa chọn các phụ kiện cho máy nén khí:

Nếu có những yêu cầu về bảo vệ môi trường, cần sử dụng khí khô và sạch, bạn cần có thêm những phụ kiện như bộ lọc và máy sấy khí. Nếu bạn cần chất lượng khí đặc biệt cao như trong ngành thực phẩm hay y tế, bạn nên chọn loại máy không dầu ( Oil-Free air compressor).

5. Chất lượng máy:

Nên chọn mua máy có chất lượng cao, bạn sẽ tiết kiệm được các chi phí sở hữu máy (tiêu thụ điện, chi phí bảo dưỡng, phụ tùng...), giảm thời gian ngừng máy và thiệt hại do dừng máy.

6. Nên chọn các dòng máy có thiết kế thông minh, dễ dàng trong việc vận hành, bảo trì, bảo dưỡng. Ngoài ra cũng cần xem xét đến khả năng cung cấp dịch vụ và phụ tùng chính hãng của nhà cung cấp.

Mr Tuấn
Mr Tuấn
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn, bạn lh với mình qua sđt 0988 563 624 để mình tư vấn cho bạn nha.

Bạn cung có thể vào đây để tham khảo nha , các sản phẩm bên mình chất lượng mà giá cả hợp lí đó. http://www.dienmaytunganh.vn/c548/may-nen-khi.html

Le Thanh Vu
Le Thanh Vu
Trả lời 10 năm trước

Có thể chọn thêm về yêu cầu lắp đặt:

Yêu cầu lắp đặt

Căn cứ theo yêu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại máy di động và máy cố định.

-Máy nén khí di động: Có kích thước nhỏ, sử dụng hai bánh xe hoặc bốn bánh xe để dễ dàng di chuyển, phù hợp với hoạt động sản xuất.

- Kiểu cố định: Có thể tích và trọng lượng lớn nên không thích hợp với việc di chuyển. Thêm vào đó, do yêu cầu lắp đặt cố định và việc giảm thiểu rung động và tiếng ồn, nên loại máy nén khí này được lắp đặt cố định. Tuy nhiên, khi lắp đặt, người sử dụng cần chú ý đến cường độ và mức độ cố định.

Độ ồn

Nếu bạn có phòng riêng để đặt máy thì có thể lựa chọn máy nén khí có độ ồn lớn. Còn nếu đặt máy chung với các thiết bị khác và gần người lao động thì nên chọn máy có độ ồn thấp, độ cách âm tốt. Các loại máy có kết cấu và cách vận hành khác nhau nên mức độ ồn tạo ra cũng khác nhau:

- Máy piston thông thường: Tiếng ồn phát ra khi máy vận hành mà không có vật gì cản âm, tiếng ồn lan ra xung quanh.

- Máy piston dạng hộp: Thân máy giống với máy thông thường nhưng mặt bên thùng máy được thiết kế đặc biệt, dùng vật liệu hút âm cao cấp, chống rung và cách âm để giảm tiếng ồn.

- Máy trục vít: Thường được thiết kế theo dạng hợp và mặt bên thùng máy được thiết kế đặc biệt, dùng vật liệu hút âm cao cấp, chống rung và cách âm nên tiếng ồn nhỏ hơn so với máy piston.

Đoàn Tịnh
Đoàn Tịnh
Trả lời 9 năm trước

Chuyên cung cấp máy nén khí - máy bơm hơi.

Hotline: 0934 075 106 - 0974 795 535 Mr. Tịnh

Công Ty TNHH TM & DV Phạm Gia Nguyễn

Showroom trung bày hàng: 19 - 21 Đường D15 , Phường Tây Thạnh , Quận Tân Phú , HCM

Email: kd02@mayvesinh.com

www.chattayruahcm.com

Mr Đức
Mr Đức
Trả lời 9 năm trước

Nhập khẩu và phân phối chính hãng các dòng máy nén khí D&D, Puma, Pegasus, Ergen, Khai Sơn - Ngân Triều, Fusheng, máy nén khí đầu nổ chạy bằng xăng, chạy bằng dầu DieSel,.......


Mr Đức 0972 422 342


Công ty cổ phần đầu tư & phát triển kỹ thuật Toàn Thắng

Số 7, hẻm 72/73/10, ngõ 73 phố Hoàng Ngân - Q.Thanh Xuân - HN

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 8 năm trước

CÁCH CHỌN MUA MÁY NÉN KHÍ

Để có thể chọn mua được một máy nén khí đúng theo nhu cầu, bạn nên theo sáu bước sau:

1. Lựa chọn công suất (điều này khá quan trọng)

Bạn cần phải biết được toàn bộ các dụng cụ sử dụng khí và lưu lượng khí sử dụng của chúng (lít/phút hoặc m3/h). Tổng lưu lượng khí củamáy nén khísẽ là tổng lưu lượng của toàn bộ các dụng cụ cộng thêm 25%

LLMáy nén khí= LL (Dụng cụ 1 + Dụng cụ 2 +....+ Dụng cụ n)x 1.25

2. Lựa chọn nguồn điện (Ứng với nhu cầu)

Kiểm tra xem bạn cầnmáy nén khí1 pha hay 3 pha. Nếu bạn sử dụng các dụng cụ đòi hỏi nguồn khí biến động và thời gian chịu tải lớn hơn 5 phút, bạn nên cân nhắc mua máy sử dụng biến tần.

3. Lựa chọn độ ồn của máy:

Chỉ riêng vớimay nen khicó cấu tạo piston thì máy nào cũng có độ ồn, tùy từng máy mà mức độ ồn khác nhau. Máy nén khítrục vítđộ ổn rất nhỏ nhưnggiá thànhtương đối cao.
Nếu bạn có một phòng riêng cho máy, bạn có thể lựa chọn máy có độ ồn lớn. Nếu sử dụng máy chung với các thiết bị và gần người lao động, nên lựa chọn loại máy có độ cách âm tốt.

4. Lựa chọn các phụ kiện cho máy nén khí (máy bơm hơi)

Nếu có những yêu cầu về bảo vệ môi trường, sử dụng khí khô và sạch, bạn cần có thêm những phụ kiện như bộ lọc và máy sấy khí. Vớichất lượng khí đặc biệt cao như trong ngành thực phẩm hay y tế, bạn nên chọn loại máy không dầu ( Oil-Free air compressor).

5. Chất lượng máy:

Nên chọn mua máy có chất lượng cao, bởi giá thành đắt hơn 1 chút nhưng bù lại,bạn sẽ tiết kiệm được các chi phí sở hữu máy (tiêu thụ điện, chi phí bảo dưỡng, phụ tùng...), giảm thời gian ngừng máy và thiệt hại do dừng máy.

6. Nên chọn các dòng máy có thiết kế thông minh, dễ dàng trong việc vận hành, bảo trì, bảo dưỡng. Ngoài ra cũng cần xem xét đến khả năng cung cấp dịch vụ và phụ tùng chính hãng của nhà cung cấp.

Với công ty TNHH Thương Mại và Công nghiệp Nam Việt ở nhiều khía cạnh thử nghiệm và đưa vào thực tiễn sản xuất trước khi đưa ra thị trường. Chúng tôi nhìn nhận các dòngmay nen khicủa Jaguar, Jucai...có các piston và trục vít đều sử dụng có độ bền khá cao.

may nen khi, máy nén khí

Bạn chỉ cần thực hiện các thủ thuật sau để máy nén khí của bạn cải thiện hiệu quả năng lượng , tiết kiệm năng lượng và chi phí vận hành trên hệ thống khí nén.

Duy trì hệ thống Máy nén khí thường xuyên:

máy nén khí

Thường xuyên kiểm tra các rò rỉ trong đường ống tất cả, các khớp xương, cống, van, ống linh hoạt, phụ kiện, và các đơn vị bộ lọc và bôi trơn.

Cài đặt giờ tự động để tắtmáy nén khícủa bạn khi không sử dụng.

Áp suất không khí giảm đến mức tối thiểu cần thiết để thực hiện công việc.

Rút ngắn khoảng cách phân phối không khí hoặc nhìn vàomay nen khidi chuyển của bạn đến gần hơn nơi khí nén của bạn được sử dụng.

Kiểm tra tất cả các ổ đĩa vành đai căng thẳng thường xuyên trong các máy nén khí đai theo định hướng. Năng lượng tổn thất do căng thẳng không chính xác do căng thẳng quá mức về máy nén khí và vòng bi động cơ là phổ biến.

Chọn mua Máy nén khí phù hợp với nhu cầu:

Chọn kích thướcmáy nén khíchạy hiệu quả nhất khi nó được chạy ở ’đầy tải.

Đảm bảo rằngmáy nén khícủa bạn phù hợp vừa đủnhu cầu của bạn

Xem xét các phụ kiện năng lượng hiệu quả để giảm thiểu tổn thất năng lượng trong các hệ thống khí nén như các bộ lọc hiệu quả cao và máy sấy, hoặc chọn một máy nén khí với kết quả đầu ra thay đổi.