Tuyệt chiêu mua sắm tiết kiệm trong dịp tết ^^

Mác bạn một số tuyệt chiêu tiết kiệm tiền trong dịp tết 2013 này nhé ^^

tiết kiêmk.jpg

 Các cụ ta có câu : "Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm" hay thể hiện sự khéo léo chi tiêu của bạn để bạn vừa có một cái tết thật tiết kiệm nhưng cũng không kém phần vui vẻ đầm ấm bạn nhé.

1. Lên danh sách những măt hàng cần mua

Bạn lên sanh sách các thứ cần mua theo từng nhóm, ví dụ như thực phẩm, quần áo, đồ trang trí…, sau đó ước lượng giá cả, khi cộng lại nếu thấy quá nhiều so với số tiền mình định chi thì có thể dựa vào danh sách đó để lược bớt. Mua đến đâu, bạn gạch bỏ tên mặt hàng đó đi để tránh trường hợp bị trùng lặp.

tiết kiệm tiền.jpg

2. Săn hàng khuyến mãi :

Đừng vội nghĩ hàng khuyến mãi, hạ giá thì chất lượng sẽ kém, bởi vẫn có những nhãn hàng uy tín áp dụng các chính sách khuyến mãi cuối năm để kích cầu mua sắm, và sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Đây là cơ hội để bạn tiết kiệm chi phí cho những gì cần mua. Trước Tết, nhiều cửa hàng, công ty có chính sách khuyến mãi bằng giảm giá, mua 1 tặng 1…, có khi mức giảm lên đến 50-70%. Bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể nếu mua đúng dịp này.

Tuy nhiên, cũng cần chú ý, bạn có thể vì ham rẻ mà mua nhiều quá so với nhu cầu, thành thử lại tốn kém hơn. Do vậy, nên cân nhắc đến những món đồ khuyến mãi có nằm trong danh sách mua sắm của bạn, còn những thứ phát sinh, chỉ mua khi thấy thật cần thiết

3. Mua đồ biếu Tết sớm và chọn quà phù hợp

Thông thường giá cả sẽ tăng khoảng 10-20% vào dịp giáp Tết. Vì thế, bạn nên đi mua sớm những thứ không phải bảo quản như bánh kẹo, chè thuốc, rượu mứt, hoa quả sấy khô... phòng trừ tăng giá. Nếu phải đi biếu nhiều họ hàng nội ngoại, sếp của vợ- sếp của chồng... thì bạn có cơ hội tiết kiệm được một khoản khá lớn đấy.

Chú ý xem hạn sử dụng, phòng trường hợp bạn là nơi thanh lý hàng cũ của các đại lý trước khi nhập loạt hàng Tết. Với các gói quà, giỏ quà, nên mua lẻ rồi mới yêu cầu gói lại, sẽ có thể rẻ hơn so với giỏ quà làm sẵn, lại kiểm soát được chất lượng, ngoài ra còn có thể nhận được quà tặng, quà khuyến mãi đi kèm như ly, tách, tô, đĩa

4. Lì xì đúng cách và ý nghĩa 

 Lì xì cũng là một khoản cần được đưa vào kế hoạch chi tiêu của gia đình trong ngày Tết. Vợ chồng nên dành chút thời gian bàn bạc và phân công nhau trong chuyện này, để đảm bảo không bị “bội chi” quá giới hạn hầu bao gia đình. Thay vì cân nhắc xem nên bỏ ít hay nhiều, bỏ như thế nào để không bị “chê ít”, bạn nên chọn mua những phong bao lì xì đẹp, cứng cáp để dành lì xì cho ông bà, cha mẹ, và những loại bao bì xinh xắn dễ thương để cho trẻ nhỏ.

5. Tự làm đồ Tết

Tăng cường tự làm đồ tết không mua sẵn giò và bánh chưng như mọi năm mà sẽ tự gói. "Công việc không bận như mọi năm nên mình sẽ tự mua nguyên liệu về làm, vừa tiết kiệm, vừa có không khí Tết.

by CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MAXBUY VIỆT NAM

Kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, hàng hóa đa dạng và chất lượng, mang lại sự tiện dụng và lợi ích tối đa cho người tiêu dùng

Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04.6672.000 - 04.6285.4021
Email: Support@maxby..vn

Website: http://maxbuy.vn 
www.maxbuyvietnam.com

http://www.facebook.com/sieuthitructuyenmaxbuyvietnam

 

 

Chưa có câu trả lời nào