Kinh nghiệm mở shop hoa tươi?

xin tư vấn giúp em mở shop hoa tươi cần những điều kiện gì, vốn là bao nhiêu thì mở dc 1 cửa hàng hoa.

Khánh Ly

fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn xem kinh nghiệm của chị này nhé:

Mời bạn tham khảo kinh nghiệm khởi nghiệp của cô Nguyễn Thị Ngọc Hoa - chủ 2 shop hoa tươi Gerbera ở Nguyễn Biểu (Q.5) và Huỳnh Văn Bánh (Q. Phú Nhuận - TPHCM) từ 2 năm nay

Chuẩn bị kỹ năng

Mấy năm trước, khi còn là nhân viên hành chính của một công ty kinh doanh địa ốc, tôi đã thích cắm hoa. Nhờ ham thích bộ môn nghệ thuật này, tôi thường xuyên sưu tầm tài liệu cắm và dưỡng hoa trong và ngoài nước, tham dự các cuộc thi cắm hoa cấp phường, ở công ty... Sau khi đoạt giải ở công ty, tôi bỗng dưng có thêm "nghề cắm hoa, bó hoa cho sếp và đồng nghiệp vào mỗi dịp sinh nhật, đám cưới... của họ. Khi đó, tôi đã tự hỏi: Tại sao mình không thử mở dịch vụ cắm hoa?.

Thuê mặt bằng, tìm nguồn cung ứng

Với 20 triệu đồng trong tay, tôi đã tính rất kỹ các khoản phải chỉ để có một shop hoa tươi do mình làm chủ. Trong đó, 8 triệu đồng để thuê, đặt cọc mặt bằng (2,2 triệu đồng/tháng cho 12 m2). Khoản tiền còn lại để mua nguyên vật liệu (giấy bóng kiếng, ruybăng, nơ, sơn, bình bông, lẵng hoa...) và đặt thợ làm khung sắt trưng bày hoa. Quan trọng nhất là tìm được nguồn cung ứng hoa trực tiếp, có giá hợp lý và có đủ hàng vào các dịp cao điểm. Hiện tôi đặt hoa qua một công ty kinh doanh hoa có nhà vườn tại Đà Lạt, giao hoa tại shop vào mỗi sáng sớm. Khi khách yêu cầu một số loại hoa đặc biệt, tôi tìm đến các vườn hoa tại đường Trần Phú (Q.5), Thủ Đức...

Tận tình phục vụ

Vì shop của riêng mình, tôi vừa là chủ, vừa là nhân viên bán. Công việc mỗi ngày khá tất bật: 7 giờ sáng, shop đã phải tươm tất với những bó hoa, giỏ hoa rạng rỡ, bắt mắt. Những giỏ, bình hoa được bó, cắm sẵn trong shop phải được liên tục đổi kiểu mỗi ngày, thậm chí 2 lần/ngày. Cái khó là shop phải thể hiện được style (phong cách) cắm hoa độc đáo, hiện đại, phục vụ theo đúng gu mà khách muốn: trang nhã hay nhiều màu sắc rực rỡ, cầu kỳ hoặc giản dị... Đau đầu nhất là vào những ngày cao điểm: 14-2, 8-3, cuối tuần, khách đông, yêu cầu gấp gáp, mình phải đáp ứng hết mức có thể để giữ chân khách. Vào những lúc đó, tôi phải kiếm người phụ việc thời vụ, kể cả việc nhờ những bác xe ôm gần shop đi giao hoa cho khách. Tôi không ngại nhận những yêu cầu giao hoa tại các quận vùng ven, ngoại thành, thậm chí sẵn sàng phục vụ cho những người mang hoa đến nhờ cắm, vì làm dịch vụ này rất cần tiếng lành đồn xa.

Không ngừng sáng tạo

Làm shop hoa mà không sáng tạo kiểu dáng cắm, bó hoa, bạn sẽ khiến những khách hàng thân quen thấy chán. Cũng bấy nhiêu bông hồng, ly ly, cúc trắng trong một bình hoa, nhưng nếu chịu mày mò, bạn có thể cắm được nhiều kiểu khác nhau, hợp nhãn người đang yêu, người cao tuổi... Tôi đã có một vài vị khách nam giới khá đặc biệt: dành l - 2 triệu đồng/tháng để đặt hoa hằng tuần tặng người yêu. Mỗi lần giao hoa theo đơn đặt hàng này, tôi phải gây bất ngờ cho người được tặng: Khi thì hoa được cắm trong nồi đất, lúc lại được cắm trong nón lá, giỏ cói, quang gánh nhỏ... Từ những góp ý, gợi mở của khách, mình có thể điều chỉnh hướng cắm, bó hoa, sao cho sản phẩm đời nhất.

Kinh doanh dịch vụ ăn theo

Để có thể phát triển, kiếm thêm lợi nhuận, shop hoa tươi cần theo hướng không chỉ có hoa tươi, mà còn cung ứng cả dịch vụ gói, giao quà tặng, kết hoa cưới, hoa bài trí sân khấu, tiếp tân cho công ty...". Đặc biệt, tôi còn tận dụng một số bông hoa hết tươi để chế biến thành hoa khô. Hoa khô sẽ được kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, keo, son, kim tuyến... để làm thiệp thủ công, bày bán thêm cho khách. Những sản phẩm, dịch vụ ăn theo trên sẽ làm cho shop của mình thêm phong phú, khách không phải mất công tìm đến nhiều khi cần. Tất nhiên, để cung ứng tốt những dịch vụ đó và được khách tín nhiệm, bạn sẽ phải bỏ công rất nhiều, vì nghề chơi cũng lắm công phu".

nguyen xuan duc
nguyen xuan duc
Trả lời 12 năm trước

HIỆN TẠI MÌNHĐANG KIẾM NGƯỜI LÀ CHỦ CÁCĐẠI LÝ VÀ SHOP HOA CÓ NHU CẦU LẤY CÁC LOẠI HOA TƯƠI TAI VƯỜNỞĐÀ LẠT VỀ BÁN.NHỬNG LÝ DO MÀ THEO THEO MÌNH NGHĨ CÁC BẠN NÊN LẤY HOA DO MÌNH CUNG CẤPĐÓ LA: GIÁ RẺ TAI SAO GIÁ HOA CỦA MÌNHLẠI RẺĐƠN GIÀN VÌ HOA NAỲ MÌNH CẮT TRỰC TIẾP TAI VƯỜNỜĐÀ LẠT VÀ CHUYỂN TRỰC TIẾP CHO BẠN CHỨ KHÔNG PHẢI THÔNG QUA CÁC CHỢĐẦU MỐI NHƯĐẦM SEN HỒ THỊ KỶ HAY HẬU GIANG.TIẾP THEOĐÓ LÀ GIÁ CẢỔNĐỊNH VÌ LÀ HOA CẮT TẠI VƯỜN NÊN GIÁ HOA RẤT PHẢI CHĂNG KHÔNG TIN BẠN CỨ GỌI CHO MÌNH THÌ SẼ BIẾT.TIẾP THEO NỮA LÀ CHẤT LƯỢNG HOA MÌNH CÓ THỂĐẢM BẢO RẰNG BAN SẼ CÓ NHỮNG BÔNG HOAĐẸP NHẤTƯNGÝ NHẤT VÀ KHÔNG BAO GIỜ SỢ NHỮNG BÔNG HOAƯỚP LẠNH HAY NHỮNG BÔNG HOAĐỂ LÂU NGÀY.VẬY BẠN CÒN CHẦN CHỪ GÌ MÀ KHÔNG GỌI CHO MÌNH.Hoadalat.no1.vn NHỮNG LOẠI HOA MÌNH CUNG CẤP GỒM CÓ HOA HỒNG,HOA LY, HOA CÚC,ĐỒNG TIỀN,SA LEM,BIBI..................................

Huỳnh Thế Phong
Huỳnh Thế Phong
Trả lời 12 năm trước

Mình đã từng kinh doanh hoa tươi mình có vài góp ý thế này:

1. Địa điểm: là nơi đặt cửa hàng, vô cùng quan trọng và là yếu tố chính cho việc phát triển cửa hàng, một vị trí đẹp, thuận lợi là điều kiện tốt nhất để mở shop hoa.

2. Sau khi chọn được địa điểm rồi, tới khâu quan trọng không kém là trang trí, tạo điểm nhấn riêng với phong cách riêng phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm tới.

3. Nguồn hoa: để tìm được một nguồn hoa tốt k dễ chút nào, bạn mất thời gian rất nhiều cho việc này, có một vài chỗ bạn nên khảo sát (Đà Lạt, Tuy Hòa...)

4. Nhân lực: cũng quan trọng lắm đấy, cắm hoa và tạo kiểu dáng không phải ai cũng làm được, sẵng sàng đào tạo chuyên nghiệp.

5. chiến lược Makerting: vô cùng cần thiết, tạo sức hút và là đòn bẩy cho sự phát triển

Chúc bạn thành công !

Quy Thiên
Quy Thiên
Trả lời 6 năm trước
Tui muon mo tiem hoa tuoi a co moi re sinh cho e so dt nhe