Những công nghệ ấn tượng nhất tại triển lãm CES 2019

CES được biết đến là triển lãm các thiết bị điện tử tiêu dùng lớn nhất giới được tổ chức hằng năm. Các sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm này đều được dự đoán sẽ trở thành những thiết bị dẫn đầu xu hướng công nghệ trong năm tới. Hãy cùng vatgia.com điểm danh lại những thiết bị công nghệ được tạo được nhiều ấn tượng nhất trong triển lãm này nhé!

1.Kết nối 5G

Tại triển lãm CES 2019, kết nối 5G đang dành được rất nhiều quan tâm đến từ các chuyên gia công nghệ, cũng như là người tiêu dùng. Một số hãng điện tử lớn trên thế giới như Qualcomm và Samsung đến từ Hàn quốc đã là những nhà tiên phong giới thiệu kết nối này, thông qua chip điện tử, hãy là một phiên bản smartphone hoàn toàn mới. Nhiều nhà mạng lớn tại các thị trường công nghệ lớn trên thế giới như  Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc đều đã xác nhận rằng công nghệ kết nối di động thế hệ thứ 5 sẽ được thương mại hoá kể từ năm nay. Với kết nối 5G không chỉ đơn thuần là kết nối mạng viễn thông, mà nó sẽ là một sự cải tiến mới trong việc kết nối với các thiết bị khác xung quanh chúng ta.

Top những công nghệ hàng đầu hút khách tại Triển lãm CES 2019 - Hình 2

2.Al Trí tuệ nhân tạo

Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, trí tuệ nhân tạo Al nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Hãng công nghệ luôn được biết đến là nhà tiên phong trong các sản phẩm công nghệ đột phá mới đó là thương hiệu Samsung. Trí tuệ nhân tạo được thể hiện rất rõ qua các sản phẩm của hãng. Tại triển lãm CES 2019 lần này, hãng cũng giới thiệu rất nhiều sản phẩm được trang bị tính năng AL, có thể kể đến một vài sản phẩm như robot, xe hơi, tủ lạnh…Với tham vọng muốn biến Al của mình là sản phẩm mạnh nhất trên thế giới, gã công nghệ khổng lồ đến từ  Hàn Quốc cho biết là muốn có 7 trung tâm AI toàn vào năm 2020, vì vậy hãng công nghệ ở xứ sở kim chi không ngại chi ra khoảng 22 tỷ USD để hoàn thành mục tiên của mình. Thêm vào đó, kết nối Internet và tích hợp Bixby sẽ được trang bị trên các sản phẩm của hãng, vì vậy mà hãng dự định sẽ cần đến 1000 chuyên gia trí tuệ nhân tạo để làm việc này.

Top những công nghệ hàng đầu hút khách tại Triển lãm CES 2019 - Hình 3

Ngoài ông lớn đến từ Hàn Quốc thì vẫn có một số hãng điện tử lớn khác cũng đang triển khai ứng dụng AI trên các sản phẩm của mình như hãng điện tử Amazon, Google, LG, Sony, Apple. Trí tuệ nhân tạo Al có thể được thể hiện rất rõ từ các việc thay đổi cài đặt hình ảnh của Tivi là dựa vào điều kiện ánh sáng hoặc nơi người xem; chất lượng hình ảnh của máy ảnh sẽ được quản lý bởi Al. Thậm chí, các phương tiện xe cộ cũng được các hãng công nghệ áp dụng  ở một số chi tiết điển hình, ví dụ như là , hệ thống loa giải trí, máy tính xách tay, tivi.

Nhìn chung, đây đều là những sự nâng cấp về công nghệ mà được giới công nghệ chờ đón từ rất lâu trước đó. Và liệu những cải tiến công nghệ này có được áp dụng lên các sản phẩm sẽ được trình làng vào năm 2019 tới không thì đó vẫn còn là một câu hỏi khó mà có thể giải đáp được. Còn các bạn đọc giả của vatgia.com mong chờ sự cải tiến công nghệ nào nhất? Hãy chia sẻ ở phần bình luận phía dưới nhé!

Chưa có câu trả lời nào