Hướng dẫn cách lát sàn gỗ xương cá đúng chuẩn

Nhiều lúc ngồi suy nghĩ các bạn có từng tò mò vì sao lại người ta lại lát sàn gỗ được kiểu xương cá không. Nếu có thắc mắc thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn biết cách lát sàn gỗ xương cá như thế nào nhé.

Với việc chọn cách lát sàn gỗ xương cá này giúp mang đến cho nhà bạn một không gian sống đẳng cấp, sang trọng. Việc lát sàn gỗ theo kiểu xương cá có những ưu điểm vượt bậc so với các cách lát sàn loại sàn gỗ thông thường nên ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn.

Sàn gỗ xương cá là gì?

Sàn gỗ xương cá được sản xuất từ các loại cây gỗ quý khác nhau, để nhằm thỏa mãn về cách phôi ghép chéo trong khi lắp đặt.  Cách lát sàn gỗ xương cá này mang đến cho Kiến trúc sư nhiều ý tưởng sáng tạo trong những thiết kế không gian sang trọng, đẳng cấp, đáp ứng cao về mặt thẩm mỹ.

Lịch sử cách lát sàn gỗ xương cá này được du nhập theo phong cách của phương Tây từ nhiều năm về trước. Khi về Việt Nam được nhiều gia đình lựa chọn để làm đẹp cho không gian nhà của mình.

Ưu điểm của cách lát sàn gỗ xương cá

Tạo phong cách độc đáo, lạ

So với nhiều năm về trước bạn quen với việc  sàn gỗ lót thẳng thì giờ đây việc sử dụng lót sàn gỗ xương cá sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ về không gian sống. Tạo được phong cách độc đáo, mới lạ và không gian sống sang trọng cho ngôi nhà.

 

Căn phòng trở nên sang chảnh hơn với sàn gỗ xương cá

Tạo cảm giác cổ điển, mộc mạc

Sàn gỗ xương cá được làm từ nguyên liệu là các loại cây gỗ tự nhiên, nên giữ được vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên vốn có của gỗ. Bên cạnh đó các đường vân gỗ tự nhiên sắc nét, gam màu tự nhiên cùng với các lát các phôi gỗ được sắp xếp chéo nhau sẽ tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với thiên nhiên.

Hướng dẫn cách lát sàn gỗ xương cá

Hiện nay trên thị trường có 2 cách lát sàn gỗ xương cá chính:

Hình ảnh sàn gỗ lát theo kiểu xương cá

Thứ nhất: Lát sàn xương cá theo kiểu thủ công

Để lắp ghép theo cách này thì cần người thợ làm thủ công ,đo đạc, tính toán,lên khung, cắt, ghép,…Những việc làm này đòi hỏi người thợ phải có chuyên môn cao, tính chính xác, cẩn thận và tỉ mỉ trong quá trình cắt và lắp ghép sàn. Với cách làm thủ công  này, cần người thợ đo đạc chính xác tỉ lệ các thanh gỗ để cắt được chuẩn, tránh tình trạng như khi ghép lại với nhau bị xéo, lệch hay là không đồng bộ. Với việc cắt ghép gỗ để tạo hình xương cá như này sẽ gây ra một số hao hụt đáng kể về vật tư và lắp đặt đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật từ người thợ. Bên cạnh đó còn tốn nhiều thời gian và chi phí đầu tư hơn, nhưng nếu thực sự lắp đặt đúng kỹ thuật thì chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một sản phẩm cực kì hài lòng nhé.

Thứ 2: Lát xương cá theo thiết kế khung xương có sẵn

Với cách lát sàn xương cá kiểu này, các thanh gỗ đã có vân và thiết kế xương cá sẵn nên việc thi công lắp ghép sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Khi lát sàn theo kiểu này việc cắt ghép gỗ để tạo khung xương ít, không đòi hỏi kỹ thuật quá cao từ người thợ, tiết kiệm được thời gian và chi phí. Bởi sự tiện lợi, giá cả hợp lí đó là lí do mà hiện này đa số khách hàng đều chọn việc lắp đặt sàn xương cá theo thiết kế xương có sẵn.

Với những thông tin trên được cung cấp bởi Công ty Nội Thất Nhà Xinh ở bài viết trên, hi vọng một phần nào đó giúp được các bạn có thêm nhiều thông tin hơn để lựa chọn được cách lát sàn gỗ phù hợp với gia đình mình nhé. 
Chúc các bạn thành công.

Nếu có thắc mắc cần chúng tôi hỗ trợ tư vấn thì hãy nhấc máy gọi ngay cho hotline: 0907078979 / 028 6681 6788.

Minh Hiếu
Minh Hiếu
Trả lời 4 năm trước

mình muốn lát sàn gỗ cho phòng 30m2 thì không biết giá như nào?