Với nhu cầu văn phòng cao cấp bạn sẽ chọn MacBook Air 2018 hay Surface Laptop 2

Đối với phiên bản mang tên MacBook Air 2018 và Surface Laptop 2 là hai trong những đại diện cao cấp nhất của dòng ultrabook dành cho văn phòng và doanh nghiệp. Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, khá thú vị khi MacBook Air 2018 và Surface Laptop 2 thuộc 2 nền tảng hệ điều hành có nhiều điểm khác biệt đó là MacOS và Windows.

Thiết kế tổng

Đối với phiên bản mang tên Surface Laptop 2 giữ nguyên thiết kế của thế hệ đầu tiên với kiểu dáng vỏ sò truyền thống. Còn hãng Apple dường như đang mô phỏng lại thiết kế của chiếc MacBook Pro 13 thông qua MacBook Air 2018, kèm theo một tổng thể mỏng nhẹ hơn.

MacBook Air 2018 hay Surface Laptop 2: Chọn ultrabook nào? (ảnh 6)

Bản MacBook Air 2018 sở hữu khung máy mỏng hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm, các viền được tối ưu gọn gàng hơn và phủ một lớp kính đen tràn viền. Thế nhưng Điều này phù hợp với triết lý thiết kế vốn có của Apple, thanh lịch mà không hề phô trương, đi kèm với các tùy chọn màu Vàng, Bạc và Xám Không Gian. Surface Laptop 2 về cơ bản không thay đổi so với người tiền nhiệm, vẫn là một sản phẩm có thiết kế vỏ sò mỏng nhẹ đặc trưng, bên trong là bàn kê tay phủ một lớp vải Alcantara mịn màng, cho cảm giác sử dụng tự nhiên. Ngoài ra, Surface Laptop 2 có thêm tùy chọn màu Đen Nhám mới bên cạnh màu Bạch Kim, Đỏ Burgundy, và Xanh Cobalt.

Ngoài ra thì đối với cả hai đều là những máy tính xách tay có chất lượng build cực kỳ tốt, khung nhôm cứng cáp không có hiện tượng ọp ẹp hoặc dễ bị uốn cong. MacBook Air 2018 dày hơn một chút so với Surface Laptop 2 đạt 1.55cm so với 1.45cm, và trọng lượng gần như tương đương vào khoảng 1.25kg - rất nhẹ so với phần lớn laptop hiện nay.

MacBook Air 2018 hay Surface Laptop 2: Chọn ultrabook nào? (ảnh 7)

Phần cổng kết nối là sự khác biệt lớn giữa 2 máy, tuy vậy đều đem đến cho người dùng những khó chịu nhất định. MacBook Air 2018 chỉ có hai cổng USB-C, cả hai đều hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 3, vì vậy muốn kết nối với USB-A, bạn phải mua thêm dock chuyển đổi. Trong khi Surface Laptop 2 có cổng USB-A 3.0, Mini DisplayPort và cổng nam châm Surface Connect để cắm sạc, nhưng lại thiếu cổng USB-C Thunderbolt 3. Việc không có Thunderbolt 3 khiến Surface Laptop 2 không thể kết nối với eGPU bên ngoài đang dần trở nên phổ biến.

Hiệu năng và chất lượng hiển thị

Về hiệu năng của phiên bản  Surface Laptop 2 thể hiện sự vượt trội khi trang bị CPU Core i5 và i7 thế hệ thứ 8 với 4 nhân 8 luồng từ Intel. Đến với mẫu MacBook Air 2018 chỉ được trang bị CPU Intel Core i5 8210Y lõi kép công suất thấp, và đồng thời cũng được tập trung vào khả năng tiết kiệm pin và tối ưu nhiệt độ hơn là tốc độ xử lý. Cũng chính điều đó làm cho chiếc ultrabook từ Microsoft nhanh hơn nhiều, có khả năng đáp ứng các tác vụ tương đối nặng và yêu cầu hiệu năng cao như chỉnh sửa ảnh và video, hay đa nhiệm nhiều ứng dụng.

MacBook Air 2018 hay Surface Laptop 2: Chọn ultrabook nào? (ảnh 2)

Đánh giá với cả hai đều thuộc top chiếc ultrabook dành cho văn phòng tốt nhất trên thị trường hiện nay với trải nghiệm thoải mái, khả năng hiển thị ấn tượng và thời lượng pin lâu dài. Việc lựa chọn giữa MacBook Air 2018 và Surface Laptop 2 cuối cùng chỉ quy về 1 điểm là bạn yêu thích nền tảng MacOS hay Windows hơn mà thôi!

Chưa có câu trả lời nào