Macbook Pro hay Surface Pro 4 phù hợp hơn với dân thiết kế?

Các tín đồ công nghệ có lẽ không còn quá xa lạ với dòng Macbook Pro đến từ ông lớn Apple. Tuy nhiên, được ra mắt cùng với thời điểm của Macbook Pro, Surface Pro 4 cũng sở hữu cấu hình ấn tượng không kém.

Thương hiệu

Không cần phải nói thì có lẽ ai trong chúng ta cũng biết Macbook Pro gắn liền với thương hiệu Apple. Bên cạnh Macbook Pro còn có dòng Macbook Air, iPhone, iPad, iTunes, iClouds,… đều rất chất lượng và tối ưu cả về thiết kế.

Trong khi đó, nhiều người sẽ cảm thấy cái tên Surface Pro 4 có chút xa lạ. Tuy nhiên sản phẩm thuộc thương hiệu của Microsoft này cũng đầy triển vọng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Microsoft chuyên sản xuất về phần mềm các thiết bị máy tính nên không có lý gì mà những phần mềm uy tín được tích hợp trên Surface Pro 4.

Hệ điều hành

Nếu như Macbook Pro chạy hệ điều hành MacOS thì Surface Pro 4 chạy trên hệ điều hành Windows. Đây là 2 hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay dành cho máy tính.

Thiết kế

Macbook Pro mang kiểu dáng sang trọng với vỏ ngoài bằng 100% kim loại cao cấp, độ mỏng chỉ là 14,9 mm. Macbook Pro được sản xuất với các phiên bản kích thước màn hình khác nhau, từ 13 inch đến khoảng 15 inch và độ phân giải cũng được tăng tỉ lệ thuận với kích thước màn hình. Macbook Pro được Apple trang bị cảm biến vân tay Touch Bar giúp cho việc mở hay tắt máy trở nên dễ dàng hơn và độ bảo mật cũng cao hơn.

Trong khi đó, Surface Pro 4 là sự kết hợp giữa tablet và laptop, vỏ của nó được làm bằng hợp kim nhôm rất cứng cáp. Khối lượng 0,7 kg, nhẹ hơn đáng kể so với chiếc Macbook Pro của Apple. Hỗ trợ Surface Pen cực nhạy thay vì chuột hay touchpad trên Macbook.

Màn hình

Surface Pro 4 chỉ có một phên bản duy nhất với kích thước màn hình 12,3 inch và độ phân giải 2736 x 1824 pixel với cảm ứng chạm 10 điểm. Macbook Pro cho nhiều phiên bản hơn với độ phân giải vào khoảng 2560 x 1600 pixel.

Cấu hình

Macbook pro chạy bộ xử lý core i5 hoặc core i7 thế hệ 7, bộ nhớ trong RAM từ 8 đến 16 GB. Surface Pro 4 cũng có 2 sự lựa chọn cho core i5 hoặc core i7 thế hệ 6, bộ nhớ RAM từ 4 đến 16 GB. Như vậy, có thể thấy về cấu hình thì Microsoft đã thua Apple một chút khi sử dụng thế hệ chip cũ hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng xử lý của máy.

Cổng kết nối

Với Surface Pro 4, đa dạng cổng kết nối với USB 3.0, khe thẻ microSD, cổng microphone, connect,.. Trong khi Apple lại đang cố giảm các cổng kết nối ngoài tối đa để tạo độ siêu mỏng cho sản phẩm của mình và Macbook Pro cũng không ngoại lệ. Hiện nay, Macbook Pro chỉ hỗ trợ cổng kết nối USB-C nên nếu muốn kết nối với bất cứ thiết bị ngoài nào thì bạn chắc chắn sẽ cần đến bộ chuyển đổi đấy.

Giá bán

Giá bán cho một chiếc Macbook Pro dao động từ 1299 đế 1499 USD. Trong khi phân khúc giá của Surface Pro 4 dao động từ 899 đến 2199 USD.

Nếu bạn là một dân công nghệ thực thụ thì bạn sẽ chọn mẫu thiết kế của Apple hay Microsoft? Tuy Macbook Pro luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, với một loạt các ưu điểm như cổng kết nối hay phân khúc giá rẻ hơn ở một số phiên bản cấu hình thì Surface Pro 4 cũng xứng đáng là sản phẩm hợp lí dành cho thiết kế. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm Macbook Pro cũng như Microsoft Surface Pro 4 tại gian hàng của vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào