Nên mua Macbook hay là mac mini?

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, những chiếc Macbook ra đời đã đáp ứng được nhu cầu học tập làm việc và giải trí của tất cả mọi người đặc biệt là giới trẻ. Có một câu hỏi mà mọi người vẫn hay thắc mắc là nên sử dụng Macbook hay mac mini để tối ưu nhất. Vậy hãy theo dõi bài viết của vatgia.com để đưa ra được một lựa chọn tốt nhất nhé!

1. MacBook di động được còn Mac Mini thì không di động.

Rõ ràng là máy bàn bạn không thể di chuyển được ngay cả khi bạn chỉ di chuyển từ nhà lên công ty và ngược lại. Còn Laptop là khi nào bạn mở ra xài cũng được, tính di động rất cao đặc biệt là khi bạn phải đem máy vào phòng họp để thuyết trình, hay chỉ đơn giản là vác máy sang ngồi ở phòng ban khác để hoàn thành công việc của mình.

Sự tiện lợi di chuyển linh hoạt luôn là những tiêu chí đầu tiên của những khách hàng.

2. Mac Mini phải sắm thêm màn hình và cả bàn phím.

Tất tần tật giá cả cho sắm nguyên bộ màn hình và bàn phím có khi một chiếc Mac Mini chạy được cũng tốn của bạn cả 1000$ rồi, có khi còn hơn thế, trong khi bạn lại không di động được còn Macbook thì đã tích hợp hết rồi nhé mà cũng chỉ có hơn 1200$ thôi. Nên bạn nhớ cân nhắc kĩ khi đi mua Mac Mini nhé.

​3. CPU của Mac Mini thì mạnh hơn so với MacBook 12, MacBook Air và MacBook Pro 13"

Chiếc Mac Mini sử dụng CPU i5 đời 8, nó có 6 nhân thì kết quả chạy ngang với chiếc MacBook Pro 15" 2016 và nhanh hơn so với MacBook Air 2018 và MacBook Pro 13".

Với bản Core i5 của Mac Mini 2018 có thể xử lý mượt mà tất cả mọi thao tác bình thường của 1 chiếc máy tính, hay có thể cày được 1 số game đồ họa nhẹ cũng khá ổn.

Thật bất ngờ khi mà chiếc Mac Mini lại có chiếc chip mạnh hơn, nhưng chip Macbook cũng khá mạnh ổn định.

4. Mac Mini có nhiều cổng kết nối hơn

Mac Mini có nhiều cổng kết nối hơn hẳn so với MacBook đây là một lợi thế lớn. Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với phụ kiện USB-A đời cũ thì có lẽ Mac Mini sẽ làm bạn hài lòng hơn. Tuy nhiên vẫn như mình đã nói chiếc Macmini này không thể di chuyển được nên nếu bạn là một nhân viên văn phòng hay bất cứ một công việc cần sự đi lại thì đây không phải là một lựa chọn tốt với bạn.

Hy vọng với bài viết này bạn đã có thể đưa đến cho mình một lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất với bản thân và tố chất công việc của bạn.

Chưa có câu trả lời nào