Liệu Lenovo Ideapad 330 có thực sự đáng mua hay không?

Lenovo Ideapad 330 là một dòng máy tính xách tay phổ thông, phục vụ nhu cầu sử dụng cơ bản của người sử dụng với khá nhiều phiên bản tùy biến đa dạng khác nhau, đặc biệt được phân chia theo nhu cầu sử dụng cũng như ý muốn của người tiêu dùng trên thị trường. Liệu đây có phải là dòng máy đáng tiền không?

Lenovo Ideapad 330 có ưu – khuyết điểm gì?

Thứ nhất, Lenovo Ideapad 330 là một dòng laptop có nhiều ưu điểm. Máy sở hữu bàn phím với độ nảy tốt, nên gõ rất thoải mái. Hơn nữa, với trang bị cấu hình và hiệu năng ở mức tốt, máy phục vụ thoải mái cho các nhu cầu sử dụng cơ bản của người tiêu dùng. Trang bị loa của máy cũng được đánh giá là hay. Đặc biệt, hệ thống tản nhiệt của máy rất ấn tượng, đảm bảo sự hài lòng của người dùng trong quá trình sử dụng. Lenovo Ideapad 330 được tích hợp card đồ họa rời hiện đại khá nổi bật.

Tuy nhiên, Lenovo Ideapad 330 cũng có một số khuyết điểm nằm ở thiết kế và màn hình. Nhìn tổng thể thì thiết kế của dòng laptop này không có gì gọi là quá đặc sắc, hơn nữa màn hình được thiết kế không chống chói, với một góc nhìn có lẽ là khá hẹp.

Về mặt thiết kế và trang bị hiệu năng

Ở phân khúc tầm trung, Lenovo đều thiết lập cho các dòng máy tính xách tay của mình với ngôn ngữ thiết kế cơ bản chung chung, bao gồm: vỏ làm từ chất liệu nhựa màu đơn sắc, kết hợp với logo Lenovo được thiết kế nằm ở cạnh trên cùng ở phía bên trái của máy; còn bàn phím thì được thiết kế với các phím bấm được làm bo cong ở phần cạnh dưới. Do vậy, dòng laptop Ideapad 330 cũng được thiết kế như thế. Thêm vào đó, độ mỏng của dòng Ideapad 330 vào khoảng 22mm, và với trọng lượng khoảng 2kg khá ổn, thích hợp cho người dùng có thể mang đi học, đi làm và phục vụ việc sử dụng hằng ngày một cách tiện dụng nhất.

Bên cạnh đó, Ideapad 330 được trang bị màn hình 15.6 inch HD. Nhìn chung, màn hình có màu sắc khá sống động, bắt mắt, tuy nhiên khả năng chống chói của máy chưa thực sự tốt, và góc nhìn chưa thực sự rộng; do đó khá hạn chế khi sử dụng ngoài trời.

Về bàn phím, Lenovo Ideapad 330 được trang bị loại chiclet full-size, cho cảm giác gõ phím khá mềm mại, độ này khá ổn, với các khoảng cách giữa các phím hợp lý. Đặc biệt, các phím bấm có bề mặt tương đối nhám, nên lúc gõ sẽ bám tay tôt hơn. Bộ phận bàn di chuột của máy có  tốc độ phản hồi được đánh giá là khá nhanh và rất mượt tay, linh hoạt khi thực hiện thao tác.

Nhìn chung, Lenovo Ideapad 330 là một chiếc laptop thuộc phân khúc tầm trung khá ấn tượng, phục vụ tốt cho các nhu cầu sử dụng cơ bản của người sử dụng, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm hài lòng cho khách hàng.

Chưa có câu trả lời nào