Tư vấn chọn mua loa vi tính chất lượng tốt giá phải chăng!

Hiện nay thì nhu cầu giải trí của con người ngày càng tăng cao việc bên cạnh họ luôn là một chiếc laptop hay một bộ máy tính là điều vô cùng bình thường. Và đương nhiên rằng đi kèm với laptop hoặc bộ máy tính luôn là một bộ loa vi tính của một thương hiệu nổi tiếng nào đó trên thị trường hiện nay để hỗ trợ thêm cho mỗi người chúng ta trong việc giải trí bằng những cách như nghe nhạc, xem phim, chơi game,

Loa vi tính là thiết bị dùng để phát ra âm thanh phục vụ nhu cầu làm việc và giải trí của con người với máy tính cần đến âm thanh. Những chiếc loa vi tính thường được kết nối với máy tính thông qua ngõ xuất audio của card âm thanh trên máy tính và  thường được thiết kế kết hợp các loa thông thường từ đó giúp các hệ thống loa nhỏ gọn phù hợp với người sử dụng máy tính.


cấu tạo loa vi tính

Đây là  thiết bị thường được kết nối với máy tính hoặc điện thoại thông qua cổng USB hoặc Jack 3.5 của máy  và để xuất âm thanh ra từ các thiết bị này. Hiện bạn có thể chia ra làm 2 loại loa máy tính phổ biến:

  • Loa vệ tinh  thiết kế thường được đặt gần màn hình máy tính nên chúng thường được chế tạo với vỏ loa chống từ trường. Loa được kết hợp sử dụng các nam châm vĩnh cửu nên việc đặt cạnh các màn hình CRT có thể gây nên hiện tượng nhiễm từ đối với màn hình, nên lớp vỏ loa vệ tinh được bọc một lớp kim loại có khả năng ngăn chặn từ trường ảnh hưởng ra không gian bên ngoài.
  • Loa trầm được thiết kế thì thường có thùng loa gắn các linh kiện của bộ khuếch đại công suất nên cần giải quyết các vấn đề: Thùng loa thường được thiết kế để nén và cộng hưởng âm cho loa. Hệ thống mạch công suất phải được thiết kế đặc biệt chống rung. Thiết kế thêm hệ thống tản nhiệt bố trí hợp lý ra phía ngoài thùng để tránh làm tăng nhiệt độ thùng. Cùng với đó là  nguồn điện phải được chống nhiễu tuyệt đối.
  • loa vi tính Logitech
Khác với những loại loa thùng lớn, những chiếc loa vi tính có kích thước tương đối nhỏ nhưng tích hợp sẵn mạch điện khuếch đại tín hiệu trong một loa nên có thể cắm trực tiếp vào các ngõ xuất âm thanh trên máy tính nên công suất của những loại loa vi tính thường không lớn, chỉ đủ dùng trong gia đình hoặc trong không gian nhỏ. Cùng với đó là loa máy tính chỉ bao gồm một thùng loa trầm, màng loa kích thước giới hạn.

Những chiếc loa vi tính này có lợi thế là nằm ở việc chơi game với với các hệ thống loa 5.1 hoặc 7.1 sẽ diễn tả đầy đủ âm thanh của game. Ngoài ra những game như liên minh huyền thoại hay đua xe thì việc định hướng âm thanh luôn là điều cần thiết.

Không những vậy thay vì mua DVD, VCD để xem phim thì bạn có thể lên internet trực tiếp bằng laptop hoặc máy để coi phim và thưởng thức âm thanh sống động chân thật bằng loa vi tính mà không cần phải tốn tiền mua bộ loa lớn và đầu đĩa.

Trên đây là một số công dụng mà loa vi tính đem lại, cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết, hy vọng bạn sẽ sớm tìm mua cho mình được loại loa phù hợp với nhà mình!

 

 

Chưa có câu trả lời nào