Tại sao game thủ lại thích màn hình cong?

Màn hình cong vốn là thiết kế hay được sử dụng cho các loại TV hay người làm các công việc chuyên dụng. Nhưng hiện nay, thiết kế ấy lại đang nhận được sự ưu ái rất lớn từ các game thủ - người thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính. Lý do ẩn sau sự yêu thích này là gì và màn hình cong có thật sự đỉnh cao như giới game thủ vẫn thường nói?

Hình ảnh chân thực và có tính sống động

Với thiết kế bẻ cong nên chiếc màn hình này đã thu hẹp lại khoảng cách hai bên “cánh” của máy tính đến với mắt người dùng. Tức là người sở hữu có thể nhìn mọi chuyển động trên màn hình ở cự li tương đương nhau. Đây được coi là ưu điểm vượt trội nhất so với màn hình phẳng thông thường bởi trong game thì tốc độ và sự nhạy bén chính là hai yếu tố rất quan trọng.

Góc nhìn màn hình cong không bị giới hạn

Ở các loại màn hình phẳng khác thì game thủ phải ngồi ở khoảng cách xa vừa đủ để có thể xem hết được nội dung trình chiếu. Nhưng với màn hình cong thì mọi chuyện lại khác hoàn toàn, bởi các vị trí đều có góc nhìn tối ưu nhất. Dù cho bạn ngồi ở vị trí nào thì nội dung của màn hình đang chiếu những gì vẫn nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Màn hình cong còn khiến cho bạn có cảm giác không gian được trải rộng dù cho chúng có cùng kích thước với màn hình phẳng.

Không làm biến dạng hình ảnh

Mắt con người có cấu tạo là hình cầu, chính bởi vậy mà hình ảnh xuất hiện dễ bị bóp méo khi vật thể phẳng phản chiếu ở trên võng mạc. Màn hình cong sẽ giúp hình ảnh đến gần với mắt hơn, từ đó tình trạng hình ảnh bị biến dạng, không còn đúng với hình ảnh thực ban đầu cũng sẽ giảm bớt phần nào.

Không gây nên tình trạng mỏi mắt

Các sản phẩm màn hình cong đến từ các thương hiệu lớn như Viewsonic, Asus, LG hay Dell đều trang bị cho màn hình công nghệ bảo vệ mắt hiệu quả như : công nghệ giảm ánh sáng xanh, chống chập chờn,…Vì vậy mà từ nay về sau, các bạn game thủ hay phải ngồi thường xuyên trước màn hình máy tính cũng không lo bị mỏi mắt, ảnh hưởng đến quá trình giải trí cũng như làm việc của mình.

Với những tính năng không chỉ về mặt giải trí mà còn về mặt hiệu ứng chơi game thì màn hình cong hoàn toàn có lý do để vượt mặt các loại màn hình phẳng. Nếu bạn đang muốn đầu tư một em màn hình cho việc này thì nên cân nhắc để chọn mua một chiếc màn hình cong phù hợp nhất!

Chưa có câu trả lời nào