Cùng trải nghiệm Touchpad siêu nhạy trên Vivobook S15 S530UA

Không được đột phá như các dòng máy tính xách tay khác, tuy nhiên Vivobook S15 S530UA lại là dòng laptop tầm trung được người dùng ưa chuộng cả về thiết kế và các tính năng mà hãng cung cấp.

Thiết kế

Thiết kế máy khá nhỏ gọn và nặng khoảng 1,8kg. Máy có kích thước 14 inch tương tự như chiếc Lenovo Ideapad 530s, phù hợp với những người thích sử dụng chiếc máy có màn hình lớn.

Máy tính được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động. Mặt lưng vỏ nhôm đơn giản được cách điệu vân phay xước để nổi bật dòng logo Asus ở chính giữa. Phần thân máy sử dụng chất liệu nhựa được chế tác kiểu giả kim loại, tạo cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc. So với tiền nhiệm của S15 S530UA có phần mềm mại hơn. Bởi thân máy và mặt lưng của máy được bọc nhựa cách điệu vân sần. Phần bàn phím được thiết kế thấp hơn so với chiếu nghỉ và được vát nhẹ kết hợp cùng vân xước tạo sự mềm mại thay vì khoét cả khoảng chiếu nghỉ sẽ khiến thiết kế trở nên cứng nhắc.

Điểm thay đổi lớn nhất và đáng giá nhất trên Vivobook mới nhất nằm ở bản lề. Thiết kế bản lề ErgoLift hoạt động với cơ chế tự nâng bàn phím lên góc nghiêng 3,5 độ giúp người dùng có tư thế đánh máy chuẩn hơn cũng như tăng khả năng tản nhiệt. Âm thanh cũng sẽ rõ ràng hơn nhờ khoảng trống giữa thân máy và mặt phẳng.

Màn hình

Phần viền màn hình được gọt mỏng mang tới không gian hiển thị lớn hơn tổng thể của một chiếc máy tính 14 inch. Mặc dù vậy, Asus vẫn giữ được webcam ở cạnh trên màn hình. Màn hình có độ phân giải full HD, chất lượng hiển thị và độ tương phản tốt. Độ sáng cao 257 nits giúp tối ưu hiển thị ngay cả trong điều kiện nắng gắt. Tuy nhiên một điểm trừ cho dòng sản hẩm mới này của Asus chính là màu sắc chưa thực sự ấn tượng, hơi bị nhạt nhòa. Bù lại thì người dùng sẽ không cảm thấy mỏi mắt khi sử dụng Vivobook S15 S530UA.

Touchpad và cảm biến vân tay

Ngoain trừ một số phím điều hướng, các phím có khoảng cách vfa kích thước rộng rãi cùng độ nghiêng hợp lý mang tới cảm giác gõ nhẹ và nhanh, chính xác hơn. Bàn phím cs đèn tùy chỉnh độ sáng nên người dùng có thể thực hiện các thao tác ngay cả khi thiếu sáng.

Touchpad rộng 4,1 x 2,8 inch có khả năng nhận diện nhanh mà không phải lo gặp các vấn đề khi cuộn các trang web hay vuốt chuyển qua lại các cửa sổ làm việc. Cảm biến vân tay cũng hoạt động hiệu quả, nhận diện nhanh và chính xác.

Hiệu năng

Máy sử dụng bộ vi xử lý Intel core i5 kèm RAM 4GB, ổ cứng HDD 1TB cho bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu. Vivobook S15 S530UA cũng đã dễ dàng vượt qua bài thử thách mở cùng lúc 20 trang web trên trình duyệt Chrome và 3 video youtube. Nhờ sự hỗ trợ của ổ Intel optane nên thời gian khởi động máy hay mở ứng dụng khá nhanh chóng, tiết kiệm thời gian làm việc.

Máy có thể hoạt động 8 giờ 23 phút sau khi hoạt động liên tuc hết công suất. So với Lenovo Ideapad 530s chỉ 7 giờ 41 phút thì sản phẩm của Asus ổn định hơn.

Tóm lại, Vivobook S15 S530UA là một laptop tầm trung, khá phù hợp với những người làm việc công sở hay cần di chuyển nhiều. Máy tính hiện có mức giá tham khảo khoảng 13,69 triệu đồng. Bạn cso sẵn sàng bỏ ra khoản tiền như vậy để sở hữu một em máy đáp ứng được nhiều yêu cầu cao của công việc không?

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào