Khám phá MSI P65 Creator - Chiếc Laptop hoàn hảo dành cho người sáng tạo

Mới đây hãng Laptop MSI vừa cho ra mắt chiếc Laptop Ultrabook có tên P65, đây được xem là phiên bản phóng to của chiếc MSI PS42 và phiên bản khác màu của chiếc GS65. Sở hữu cấu hình ấn tượng và đặc biệt hệ thống 2 quạt tản nhiệt “bá đạo” hứa hẹn sẽ hấp dẫn người dùng bởi những tính năng đa phương tiện hiện đại mới.

Thiết kế

Laptop MSI khiến nhiều người nghĩ tới thiết kế đậm chất game thủ với tone màu đỏ đen, tuy nhiên với P65 Hãng lại hướng nó sang sự tinh tế, sang trọng với 2 sự lựa chọn về màu sắc là màu bạc tiêu chuẩn và phiên bản giới hạn màu trắng ngọc trai pha vàng gold cao cấp.

Nếu đã từng đánh giá và xem qua GS65 thì sẽ phát hiện P65 và GS65 có cùng khung thiết kế và chỉ khác tone màu. Điểm nhấn của P65 là đường cắt kim cương trên nắp máy, các chi tiết còn lại không mấy nổi bật. so với GS65 có cùng thiết kế thì tone màu của P65 hơi nhạt nhòa và ít điểm nhấn hơn, nhìn vào có thể thấy màu xám chiếm gần 90% và các màu đậm thì lại quá ít.

Màn hình

Màn hình MSI P65 sở hữu 2 options là 60hz hoặc 144Hz (bản limited) với độ phân giải Full-HD trên kích thước 15.6”, tấm IPS. P65 trong bài là 60hz và không thể thiếu một trong những công nghệ mới nhất hiện nay, viền màn hình siêu mỏng.

Bàn phím - Touchpad

Thiết kế hơi to bản và Font phím hơi thô làm giảm đi vẻ tinh tế của bàn phím, mặc dù vậy bàn phím của P65 có thể nói là một trong những bàn phím tốt và vừa tay nhất mà mình từng sử dụng, hành trình phím sâu, êm, kích thước to, bấm không sợ hụt tay. Touchpad vẫn không có điểm gì đáng để chê, chỉ khác với GS65 là trên touchpad của P65 có thêm cảm biến vân tay.

Cổng kết nối

Được định hướng đến nhóm khách hàng chính trong các lĩnh vực sáng tạo như nhiếp ảnh, thiết kế và cả doanh nhân nhưng P65 lại không có cổng đọc thẻ SD, một trong những cổng thiết yếu để truyền hình ảnh, video vào máy tính, còn lại hầu hết các cổng khá đầy đủ, nổi bật nhất có thể kể tới là USB-C (chuẩn 3.1). Có một sự khác biệt giữa GS65 với P65 là P65 có thêm công nghệ cảm biến vân tay giúp đăng nhập nhanh và độ bảo mật an toàn hơn.

Loa

Trải nghiệm ban đầu cho thấy loa có âm lượng lớn,chất âm như thế nào mình sẽ show cho các bạn trong bài đánh giá chi tiết sắp tới. Đặc biệt ở phiên bản giới hạn màu trắng, P65 được hợp chuẩn âm thanh Hi-Res Audio chất lượng cao và công nghệ Thunderbolt 3.

Tản nhiệt

P65 sở hữu hệ thống tản nhiệt 3 quạt Whirlwind Blade dựa trên công nghệ tản nhiệt Cooler Boost Trinity hứa hẹn sẽ cho công suất tản nhiệt đáng mong chờ.

Hiệu năng

Bên cạnh những khác biệt đã được đề cập trên, hầu hết mọi tính năng khác của MSI P65 cũng giống như GS65 bao gồm pin 82Wh, viền bezel mỏng 4,9 mm, và nhẹ chỉ 1,88 kg….Để phân biệt rõ hơn MSI P65 từ GS65, MSI đã tích hợp vào P65 gói phần mềm "Creator Bundle" bao gồm các phần mềm edit như Magix Movie Edit Pro 2018, Fastcut….

Về cấu hình, MSI P65 được trang bị 3 options tuỳ chọn khác nhau như bản limited chạy Nvidia với GTX 1070 8GB GDDR5, thấp hơn một chút GTX 1060 6GB và bản rẻ nhất là GTX 1050 Ti 4GB. Cả ba bản đều có 2 khe RAM có thể nâng cấp tối đa 32G. Máy sử dụng card đồ họa onboard là UHD Graphics 630

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn hợp lý và tốt nhất!

Chưa có câu trả lời nào