5 tiêu chí cho dân văn phòng chọn mua bàn phím

Việc phải soạn thảo văn bản thường xuyên yêu cầu dân văn phòng phải sắm thêm bàn phím rời để kết nối với laptop. Tuy nhiên, giữa thị trường vô vàn thương hiệu, việc chọn mua bàn phím không phải là điều dễ dàng. Do đó, Nguyễn Kim đã tìm hiểu và tổng hợp những tiêu chí cần quan trâm trong bài viết sau đây.

Thiết kế

Rõ ràng thì thiết kế luôn là yếu tố nhất định phải mua tâm khi mua bất kì thiết bị nào, từ điện thoại, laptop cho đến cả bàn phím. Một bàn phím đẹp sẽ mang đến cho người dùng cảm hứng làm việc tốt hơn.

Với đặc tính làm việc văn phòng, bạn cũng nên tránh chọn bàn phím hầm hố, màu sắc rực rỡ để tránh gây khó chịu

Độ ồn khi sử dụng

Chắc chắn với nhu cầu soạn thảo cao, tay bạn sẽ có cường độ tiếp xúc với bàn phím liên tục, ít nhiều gây ra tiếng động. Trong môi trường đề cao sự yên tĩnh như văn phòng, thì bạn cần tìm kiếm một bàn phím có độ nảy tốt để tránh gây tiếng động mạnh, duy trì không khí làm việc tốt nhất.

Kích cỡ bàn phím

Không gian ngồi của mỗi nhân viên thường có giới hạn nên một chiếc bàn phím có kích thước vừa phải sẽ hợp lý hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã bàn phím khác nhau với hàng loạt kích cỡ từ lớn đến nhỏ, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Bàn phím rời có rất nhiều kích cỡ khác nhau, bạn có thể chọn dựa vào không gian bàn làm việc của mình

Nếu bạn chuyên về soạn nội dung, con chữ thì có thể lựa chọn những mẫu tenkeyless để tiết kiệm diện tích. Còn nếu nhu cầu của bạn thiêng về nhập liệu, thì nên chọn hẳn bàn phím full size sẽ hoàn hảo hơn.

Độ đàn hồi nút bấm

Độ đàn hồi của mỗi mẫu bàn phím cũng có nhiều sự khác biệt. Hầu như dân văn phòng khá quan tâm đến tiêu chí này, họ thường chọn loại tốt nhất để tránh gây ra mỏi tay khi sử dụng trong thời gian dài, hạn chế được tình trạng gõ sai chính tả, đồng thời độ bền cũng được đánh giá cao hơn.

Nút bấm có độ đàn hồi tốt giúp hạn chế mỏi tay khi phải thao tác thời gian dài

Bàn phím có dây hay không dây

Thị trường hiện nay có 2 loại bàn phím thường gặp: bàn phím có dây và không dây hay còn gọi là bàn phím Bluetooth, cách sử dụng, lắp ráp cũng sẽ tương tự như khi bạn sử dụng chuột không dây. Hiệu quả sử dụng của cả 2 loại bàn phím có phần như nhau, tuy nhiên bàn phím không dây ngày nay được ưa chuộng hơn nhờ sự gọn gàng của nó.

Bàn phím không dây mang đến sự tiện lợi trong kết nối và sử dụng

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin bổ ích.




Chưa có câu trả lời nào