Tư vấn lựa chọn máy vi tính xách tay loại nhỏ?

Máy tính xách tay loại nhỏ là một thiết bị vô cùng hữu ích, giúp xử lý công việc và đặc biệt dễ dàng di chuyển. Với những người cần dùng laptop cho công việc văn phòng, cần mang theo laptop thì việc lựa chọn một chiếc máy tính xách tay mini là một giải pháp cực kì tối ưu. Để lựa chọn một chiếc laptop mini ta cần cân nhắc các tiêu chí dưới đây.

Bộ vi xử lý (CPU)

Thiết bị này được thiết kế trong máy tính nhằm mục đích giảm mức tiêu hao năng lượng thấp nhằm kéo dài thời gian sử dụng của laptop khi dùng pin.

Hiện nay, trên thị trường có hai loại chip là chip VIA và chip Intel. Chip VIA được tích hợp trong các máy tính để làm giảm giá thành sản phẩm, trong khi chip Intel thì tích hợp trong các loại laptop mini với giá thành cao hơn nhưng có hiệu suất lớn hơn. Do đó, nên cân nhắc giữa việc mua một chiếc laptop với tốc độ xử lý cao hơn một chiếc laptop có giá thành rẻ.

Ổ đĩa

Kết quả hình ảnh cho laptop loại nhỏ ổ đĩa

Một số máy dùng bộ nhớ SSD (Solid-state drive). Bộ nhớ này có dung lượng nhỏ ( 4GB, 8GB, hoặc nhiều hơn) được dùng làm ổ đĩa cứng. Ưu điểm của loại ổ đĩa này là nhỏ gọn và nhanh, đủ dùng cho hệ điều hành và các chương trình thông dụng.

Một số máy khác dùng ổ đĩa cứng (HDD) có dung lượng cao 40GB hoặc nhiều hơn. Ổ đĩa này cho phép lưu trữ nhiều nhưng cũng làm tiêu hao năng lượng của máy.

Ổ đĩa quang đa số các máy không sử dụng để hợp lý với tính năng gọn nhẹ của laptop mini. Tuy nhiên nếu cần dùng, bạn có thể trang bị thêm ổ đĩa quang gắn ngoài cổng USB.

Màn hình

Màn hình tinh thể có chiều ngang là 800 px, tuy nhiên nó quá nhỏ vì phải cuộn lên mới nhìn thấy toàn bộ trang web. Do đó, người dùng nên lựa chọn màn hình có độ phân giải là 1024 px để tiên lợi khi sử dụng. Có một số loại màn hình dễ gây chói mắt khi có ánh sáng chiếu vào.

Bàn phím và chuột

Kích thước bàn phím sẽ tương thích với kích thước của máy tính. Bàn phím nhỏ đôi khi cũng gây ra bất tiện trong quá trình sử dụng. Chuột ở máy tính xách tay mini thông thường là chuột cảm ứng, nơi hơi khó khăn mỗi khi di chuyển chuột. Nếu không quen dùng chuột cảm ứng, bạn có thể mua chuột rời và kết nối với cổng USB.

Kết quả hình ảnh cho laptop loại nhỏ

Hệ điều hành

 
Thông thường, các nhà sản xuất sẽ cài đặt hệ điều hành kèm theo mối máy tùy vào giá thành vào tính năng của máy.
Window là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, Linux là hệ điều hành miễn phí và thường dùng cho các loại máy có giá thành rẻ.
Khi kiểm tra hệ điều hành, người dùng có thể biết được tốc độ xử lý của máy.
Một số nhà sản xuất đặt giá bán cho sản phẩm mà chưa cài đặt hệ điều hành cho máy. Do đó, bạn cũng nên cân nhắc khi chọn mua laptop mini.
 
Hi vọng những thông tin sẽ giúp bạn chọn được một chiếc laptop  minni thật ưng ý.
 
Chưa có câu trả lời nào