Có cần quan tâm đến ổ đĩa quang khi mua laptop?

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao trước đâu laptop nào cũng được trang bị ổ đĩa quang nhưng bây giờ ổ đĩa này lại dần bị loại bỏ trên các máy tính tốt hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết liệu hiện nay chúng ta có nên mua laptop có ổ đĩa quang hay không?

Mình biết có nhiều bạn cũng có cùng thắc mắc như vậy, vì ổ đĩa quang thực sự quan trọng với nhiều người. Bởi nó sẽ giúp bạn xem những bộ phim hay, những bản nhạc hot nhất chỉ phát hành trên CD hoặc DVD, hay có nhiều bạn cần ổ đĩa để cài chương trình và game.

Do đó sẽ có một lý do to bự hơn để các nhà sản xuất dần loại bỏ ổ đĩa quang này trên các laptop hiện nay.

Lý do thứ nhất, hầu hết các bản nhạc, phim ảnh và các chương trình phần mềm đều chuyển tới người dùng dưới dạng internet thay vì trên đĩa như ngày xưa. Làm cho ổ đĩa quang hoàn toàn không cần thiết đối với người dùng trẻ.

Lý dó thứ hai, việc loại bỏ ổ đĩa quang trong laptop sẽ làm cho chiếc máy nhỏ gọn và nhẹ hơn, đồng thời sẽ giảm giá thành của chiếc laptop xuống.

Thứ ba, nếu bạn không có ổ đĩa trên máy tính thì cũng đừng quá lo lắng, vì hiện nay đã có ổ đĩa USB có chức năng thay thế ổ đĩa quang với giá bán rất rẻ. Cùng với đó là các dịch vụ sao lưu trực tuyến giúp sao lưu thẳng vào máy tính nhanh chóng và thuận tiện

 Lý do thứ tư khá thực tế, ví dụ như bạn muốn chia sẻ dữ liệu của mình cho bạn bè, thay vì ngồi chờ cái đĩa quay “ùn ùn” trong máy để nó ghi và nhận dữ liệu, rồi vác đĩa tới nhà đưa cho nó. Thì bây giờ bạn có thể lưu dữ liệu này lên các đám mây rồi một cú click chuột là gửi được cho bạn bè, nó rất dễ dàng và nhanh chóng đấy.

Từ những lý do trên, chắc chắn bạn đã biết khi mua laptop không cần thiết chúng ta phải có ổ quang vì bây giờ có rất nhiều công nghệ lưu trữ để thay thế ổ đĩa và đặc biệt nó rất rẻ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu laptop không trang bị ổ đĩa quang sẵn vì muốn giữ thiết kế mỏng, nhẹ và đẹp. Nhưng nếu bạn muốn có thêm ổ đĩa thì có thể mua thêm ổ đĩa bên ngoài và gắn vào cổng USB của máy là có thể xài được như thường.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn

Chưa có câu trả lời nào