5 tiêu chí giúp các bạn sinh viên mua laptop trong tầm giá 15 triệu

Tất cả chúng ta đã đi gần hết mùa hè 2018, một mùa hè với nhiều căng thẳng trong các kỳ thi tuyển sinh, thi tốt nghiệp. Và năm học mới, một câu hỏi chắc rằng rất khó trả lời đó là chọn chiếc laptop nào cho mình trong tầm giá 15 triệu cho việc học tập đối với ngành kinh tế, xã hội. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn 5 tiêu chí để chọn mua được một chiếc máy tính phù hợp.

1. Thiết kế

Đối với sinh viên, bạn không nên chọn những chiếc laptop có ngoại hình quá xấu xí, với tầm giá 15 triệu, bạn có thể chọn các mẫu laptop có vỏ nhựa giả kim, giúp máy nhìn sang trọng và đẹp hơn.


Lấy ví dụ như mẫu laptop Dell Inspiron 5459 sở hữu ngoại hình với tông xám, nhựa giả kim sang trọng và là chiếc laptop tập trung vào khả năng xử lý các phần mềm văn phòng, hay những người làm công việc thiết kế.

2. Hoạt động bền bỉ

Trong tầm giá laptop 15 triệu, thì sẽ xuất hiện nhiều các dòng laptop có vỏ được làm từ nhựa giả kim và sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn đem đến vẻ ngoài sang trọng hơn với có khả năng chống va đập, độ bền cao.


Chẳng hạn như chiếc laptop Dell Vostro 3568 sở hữu thiết kế chắc chắn, bền bỉ, khung kê tay được thiết kế chắc chắn, không ọp ẹp khi đang sử dụng. Ngoài ra, còn trang bị thêm cảm biến vân tay giúp bạn bảo mật tốt hơn bao giờ hết.

3. Bàn phím

Đối với sinh viên thì việc thao tác, gõ bàn phím khi nhập liệu văn bản diễn ra thường xuyên và liên tục nên bạn hãy thử đến các đại lý hay cửa hàng để thử trước model mình định mua để cảm nhận được chính xác bàn phím mình sẽ sử dụng.


Bạn nên chọn bàn phím full size có các phím số rất tiện cho việc thao tác, làm việc với các phần mềm Office văn phòng và làm việc với con số.
Hiện nay hầu hết là bàn phím chiclet, nếu có đèn nền sẽ tốt hơn nhưng ít xuất hiện ở model dưới 15 triệu.

4. Màn hình kích thước vừa đủ

Có thể sẽ có khá nhiều bạn lựa chọn kích thước 14 inches cho màn hình laptop của mình, tuy nhiên đối với sinh viên thì để có thể thao tác dễ dàng hơn với công việc văn phòng đầy các chữ số và chữ thì màn hình 14 inches sẽ là hơi nhỏ, khó nhìn và thậm chí sẽ có đôi chút khó chịu khi bạn ngồi làm việc lâu dài.


Với kích thước màn hình 15.6 inches chắc chắn sẽ phù hợp không chỉ với công việc mà còn khi bạn giải trí nữa. Một màn hình có kích thước lớn thì khi bạn xem phim, video trên youtube sẽ thích hơn rất nhiều so với màn hình nhỏ 14 inches.

5. Cấu hình

Với một chiếc laptop trong tầm giá 15 triệu thì bạn nên cần một cấu hình vừa đủ mạnh, để đáp ứng các nhu cầu giải trí thông thường, làm việc và học tập, xử lý đa tác vụ, vừa lướt web vừa làm office tính toán thâm chí cả những bản tính phức tạp.


Trong phân khúc 15 này bạn không nên đòi hỏi quá nhiều ở một cấu hình khủng bởi khi đó các nhà sản xuất sẽ phải cắt giảm các yếu tố khác để giảm giá thành như độ hoàn thiện, thiết kế, tản nhiệt,....ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của bạn.
Với 15 triệu đồng cho một chiếc laptop chính hãng, thì tiêu chí thiết kế đẹp, bền, bàn phím tốt và một cấu hình vừa đủ sẽ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu học tập, làm việc của bạn. Chúc bạn có được sự lựa chọn phù hợp cho năm học mới.

Chưa có câu trả lời nào