Laptop HP Pavilion x360: Nhỏ gọn, hiện đại phù hợp với dân văn phòng và sinh viên

Laptop HP Pavilion x360 là một trong những dòng laptop có khả năng gập xoay 360 độ thoải mái, hơn nữa con laptop này có thiết kế rất nhỏ gọn, kiểu dáng bắt mắt và cấu hình ổn, phù hợp hầu hết với dân văn phòng và đặc biệt là với sinh viên hiện nay.

Về thiết kế

Thiết kế của con laptop HP Pavilion x360 trông gọn gàng, nhỏ nhẹ, phù hợp với phần đông mọi người cần một chiếc laptop đa năng để phục vụ học tập, làm việc…

Thiết kế màn hình của máy sử dụng viền mỏng, tạo cảm giác màn hình như lớn hơn khi sử dụng. Màn hình của x360 có kích thước 14 inch, hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Điều đáng tiếc là màn hình này chỉ mới dừng lại ở độ phân giải HD mà thôi.

Thực tế thì màn hình của máy khi sử dụng màu sắc màn hình hiển thị đẹp, máy có góc nhìn rộng, cho cảm giác thoải mái khi sử dụng. Việc sử dụng kết hợp với màn hình cảm ứng khiến các thao tác thông thường của mình trở nên nhanh hơn và không phải phụ thuộc vào chuột bên ngoài.

Chuột, bàn phím và bút cảm ứng trên laptop HP Pavilion x360

Các phím bấm được thiết kế với kích thước chuẩn như ở trên laptop 15.6 inch, khoảng cách phím bố trí hợp lý, giúp khả năng thao tác gõ phím chính xác tăng lên đáng kể. Ngoài ra thì bề mặt bàn phím máy tính màu nhám, cho cảm giác gõ chắc tay, hành trình phím ở mức tương đối sâu, phím nhấn có độ nảy cao.

Khi sử dụng mình thấy trackpad có tốc độ phản hồi nhanh, chính xác. Quà tặng đi kèm với máy chính là cây bút cảm ứng. Cũng giống như những chiếc bút cảm ứng trên thị trường khác, thì cây bút này cũng cho phép cảm ứng với nhiều mức lực, cho phép vẽ trực tiếp lên trên màn hình.

Cấu hình và hiệu năng

Laptop HP Pavilion x360 sử dụng CPU Intel Core i3 7100U, RAM 4GB, card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 620. Ngoài ra, thì mình cũng thử sử dụng một số phần mềm đồ họa Photoshop, Lightroom, Illustrator để chỉnh sửa ảnh cũng thấy máy xử lý trơn chu và không có hiện tượng đứng hình, treo máy.

Loa của máy được bố trí nằm ở mặt trước, phía trên bàn phím và sử dụng công nghệ của Bang & Olufsen. Mình đã nghe nhạc và xem phim thì thấy loa ngoài của máy có âm lượng khá to, âm thanh có tiếng bass hơi bị yếu, âm mid thì ấm và trebble thanh thoát.

Tản nhiệt của máy theo cá nhân mình đánh giá hoạt động ở mức khá. Sau một thời gian dài sử dụng thì máy vẫn không có dấu hiệu nóng lên là bao, nếu sờ tay vào khe tản nhiệt vẫn thấy mát. Tuy nhiên thì phần chiếu nghỉ tay bên phải lại có hiện tượng hơi ấm ấm, có lẽ là do tản nhiệt chưa thể với tới vị trí này hoặc đây là chỗ đặt bộ xử lý trung tâm của máy

Thời lượng pin

Mình đã thử sử dụng chiếc máy này trong điều kiện độ sáng màn hình tối đa, wifi mở liên tục, mở nhiều tab Chrome để đọc báo, lướt web, nghe nhạc,… theo dõi từ lúc 8h37′ thì máy còn 100% pin, tới 9h18′ còn 86% pin và 9h51′ thì còn 76% pin. Nếu tính ra thì laptop HP Pavilion x360 có khả năng trụ được tới 5h liên tục trong điều kiện trên.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Bùi Thanh Thịnh
Bùi Thanh Thịnh
Trả lời 5 năm trước

đẹp thật