5 lưu ý trước khi chọn mua laptop cho các bạn sinh viên

Laptop là một vật dụng hỗ trợ học tập không thể thiếu đối với các bạn sinh viên. Nhưng không phải bạn nào cũng biết cách chọn lựa được một chiếc laptop ưng ý. Chính vì vậy, bài viết này sẽ chỉ ra 5 lưu ý giúp có thể chọn mua được một chiếc máy tính xác tay thích hợp nhất với mình.

1. Giá cả

Đối với các bạn sinh viên, giá cả là một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng để sắm một chiếc laptop. Hãy các định hầu bao kỹ lưỡng và tham khảo giá trước khi bạn đến cửa hàng để mua nhé.


Trên thị trường có rất nhiều loại laptop phù hợp với đa dang túi tiền của sinh viên, mà vẫn có cấu hình và kiểu dáng tốt nên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về máy trước khi mua.

2. Thời lượng pin


Thời lượng pin cũng là một trong những yếu tố quan trọng, nhất là với sinh viên. Bạn nên chọn một chiếc laptop có thời lượng pin liên tục 8 tiếng trở lên để có thể phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập cả ngày. Tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu và tham khảo thật kỹ từ nhiều nguồn xem thời lượng pin thực tế có được như thông báo của nhà sản xuất, trước khi quyết định xuống tiền.

3. Tính di động


Với việc phải mang vác đi cả ngày, những chiếc laptop quá khổ về lâu dài sẽ khiến sinh viên chóng nản. Với nhu cầu sử dụng laptop hàng ngày trên giảng đường, trong thư viện, quán cà phê thì một chiếc laptop mỏng nhẹ là một sự lựa chọn hợp lý.
Một chiếc máy tính có cân nặng khoảng dưới 2,2 kg, kích cỡ màn hình 14 - 15 inches hợp lý và phổ biến cho một chiếc laptop phục vụ học tập trên giảng đường.
Những loại laptop có màn hình quá to sẽ khiến cả bộ máy cồng kềnh, và rất khó mang đi. Những máy có kích thước màn hình lớn cũng thường đi kèm với cấu hình cao, dẫn đến chi phí cao, khó cân bằng ngân sách.

4. Chế độ bảo hành

Một chiếc laptop tốt phải đi kèm chế độ bảo hành tốt, bởi rất khó có thiết bị điện tử nào vận hành hoàn hảo mãi mãi cho dù có đắt đỏ hay tốt đến mấy.
Do đó, các bạn sinh viên nên ưu tiên chọn những chiếc laptop có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ các đại lý bán lẻ uy tín. Nếu phải mua một chiếc laptop cũ, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ kiến thức để kiểm tra máy, tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.

5. Ưu đãi


Vừa sắm được một chiếc laptop ưng ý để đồng hành cùng mình suốt quãng đời sinh viên, vừa được tặng quà hẳn là điều bạn trẻ nào cũng mong muốn. Mùa tựu trường là thời điểm mà các hãng, cũng như các gian hàng trên sàn Vật giá đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại nhằm thu hút học sinh, siên viên. Mời các bậc phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên cùng vào và lựa chọn.
Với 5 lưu ý này, hy vọng sẽ giúp các bạn sinh viên có thể chọn mua được một chiếc laptop phù hợp nhất để phục vụ nhu cầu học tập và giải trí của bản thân.

 

Chưa có câu trả lời nào