Mua laptop gaming cần lưu ý những gì?

Chọn một chiếc laptop gaming phù hợp với bản thân người dùng là một vấn đề khá quan trọng, vậy để chọn sản phẩm phù hợp thì cần dựa vào những yếu tố gì?

Về màn hình

Màn hình có độ phân giải HD (1366 x 768) cũng tương đối ổn, nhưng nếu là lựa chọn tối ưu nhất thì nên chọn màn hình độ phân giải Full HD (1920 x 1080) để có thể trải nghiệm game với hình ảnh chân thực sắc nét nhất.Còn về kích thước màn hình, thông thường sẽ là kích thước 15.6 inch nhưng xét về khả năng hiển thị thì màn hình kích thước 17 inch là một lựa chọn không tồi.

Về GPU

Hầu hết các game hiện nay yêu cầu cấu hình đồ họa 3D khá cao, nhưng các mẫu máy tính thông thường hiện nay chỉ sử dụng GPU onboard tích hợp sẵn trong chip CPU, nên thứ đầu tiên cần chú ý đó chính là chip xử lý đồ họa.

GTX 1080 là GPU cao cấp nhất hiện nay, đã được Nvidia đưa lên các mẫu laptop gaming cao cấp. Đi đôi với điều đó là, giá của những chiếc laptop này rất cao và một chiếc GPU cao cấp cũng không quá cần thiết. Những GPU như GTX 1050TI cũng là quá đủ cho bạn chiến những game yêu cầu cấu hình cao rồi.

Về CPU

Hầu hết các mẫu laptop gaming hiện nay đều sở hữu CPU có thông số rất cao, thấp nhất là core i5 và phổ biến là core i7. Các CPU thường có số hiệu ở thông số là H (Đồ họa hiệu năng cao) hoặc HQ (Đồ họa hiệu năng cao, lõi tứ).

Intel đã ra CPU sử dung cung 6 lõi là Intel core I9, nhưng một chiếc mang trong mình con chip như thế thì giá tiền sẽ cực kì là đắt và bạn cũng không thể sử dụng hết hiệu năng của nó.

Về ổ cứng

Laptop chơi game cần HDD dung lượng lớn, điều tất yếu là về tốc độ tải thì SSD sẽ nhanh hơn HDD, nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình chơi game của bạn. Ổ SSD giúp tốc độ truy cập vào dữ liệu nhanh hơn, ổn đinh hơn và bền hơn nhưng mức giá của những ổ SSD thường khá cao, rơi vào khoảng 1.4 đến 1.6 triệu đồng cho một ổ SSD 120GB.

Về RAM

Đối với một chiếc laptop gaming thì RAM dung lượng 8GB là đủ, bạn có thể chơi game thoải mái. Nếu bạn thực sự muốn nâng cấp thì tối đa chỉ cần 12 GB vì những game khủng nhất hiện nay cũng chỉ yêu cầu tối thiểu 8 GB RAM và việc bạn vừa chơi game, vừa lướt web, nghe nhạc, xem phim cũng chưa chắc đã sử dụng hết 12GB RAM của thiết bị.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào