Sinh viên nên mua Laptop Acer Aspire E5, Vì sao?

Sắp vào năm học mới rồi, vì thế mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc laptop Acer Aspire E5. Đây là chiếc laptop có cấu hình khá, giá phải chăng phù hợp với các bạn sinh viên đang cần một thiết bị học tập. Hãy cùng mình khám phá chi tiết sản phẩm nhé!

1. Thiết kế

Acer Aspire E5 có thiết kế đơn giản, vỏ nhựa giả vân xước kim loại tạo cảm giác khỏe khoắn. Thân máy hơi dày do được trang bị thêm ổ đĩa quang cùng hàng loạt các cổng kết nối phổ biến. Cạnh trái máy là khe tản nhiệt, cổng USB-C, cổng LAN, cổng VGA, cổng HDMI và 2 cổng USB 3.0. Cạnh phải là cổng sạc, ổ đĩa quang, cổng USB 3.1 và cổng tai nghe 3.5.

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những Laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

2. Màn hình

Điểm nâng cấp đáng giá tiếp theo chính là Aspire E5 được trang bị màn hình 15.6 inch với độ phân giải Full HD. Điều này giúp các bạn xem phim, đọc báo, chơi game đã hơn.

Mặc dù khả năng chống chói của máy chưa thực sự tốt nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến tổng thể vì thực tế chúng ta không sử dụng laptop ngoài trời nhiều, chỉ cần chọn góc ngồi và điều chỉnh góc nhìn phù hợp là ổn.

3. Trackpad và bàn phím

Bàn phím của Aspire E5 được thiết kế giống như những dòng bàn phím khác trên laptop Acer 15.6 inch, hành trình phím sâu, cho độ nảy cao và cảm giác thoải mái khi gõ. Cũng như nhiều laptop phân khúc tầm trung khác thì Aspire E5 không được trang bị đèn nền bàn phím.

Trackpad cũng hoạt động tốt, cho tốc độ phản hồi nhanh và chính xác.Tuy nhiên, vẫn có nhược điểm là nếu tay có nhiều mồ hôi thì tốc độ nhận diện cử chỉ bị giảm xuống.

4. Cấu hình – Hiệu năng

Có lẽ cấu hình mạnh mẽ chính là thứ nhiều người tìm đến chiếc laptop này nhất. Aspire E5 được trang bị cấu hình bao gồm CPU Core i7 7500U 2.7 GHz, RAM 4GB và card đồ họa rời GeForce 940MX 2GB. 

Với cấu hình này, người dùng có thể sử dụng vô tư các tác vụ đơn giản như lướt web, nghe nhạc, xem phim, thậm chí là chiến một số tựa game như Liên Minh Huyền Thoại, Đột Kích… ở mức cấu hình trung bình rất mượt.

5. Loa và tản nhiệt

Aspire E5 được trang bị loa kép đặt về hai bên dưới của cạnh máy, tuy là được trang bị công nghệ âm thanh TrueHarmony nhưng vẫn chưa thực sự tốt cho lắm, âm treble vẫn nhiều hơn và âm bass thì hơi nhạt nhòa. Dẫu vậy đó cũng là tình trạng chung của các dòng laptop hiện nay nên vẫn có thể chấp nhận được.

Tản nhiệt trên Aspire E5 được đặt về phía tay trái giống như những chiếc laptop khác có trang bị ổ đĩa quang. Khi sử dụng một thời gian dài với tác vụ đồ họa nặng, máy chỉ hơi nóng một chút lên trên phần bền mặt chiếu nghỉ tay và khá nóng ở khe tản nhiệt.

6. Pin

Thời lượng pin của Aspire Aspire E5 cũng không khác những máy tính xách tay thông thường là mấy, khi sử dụng ở chế độ bật card đồ họa với hiệu suất cao thì thời gian sử dụng ở chế độ bình thường tức là đọc báo, lướt web, xem phim,… là khoảng hơn 4 giờ. Nếu chơi game nặng, sử dụng phần mềm đồ họa cao là khoảng gần 2 giờ.

Qua phần đánh giá trên, có thể thấy laptop core i7 Acer Aspire E5 xứng đáng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên: cấu hình tốt, giá cả phải chăng, vừa đáp ứng được việc học vừa có thể chơi game giải trí. Với mức giá khoảng 15 triệu đồng, chắc chắn chiếc laptop này hứa hẹn sẽ được nhiều người săn đón khi năm học mới bắt đầu.

 

Chưa có câu trả lời nào