Đánh giá laptop Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các dòng laptop đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá chiếc Asus FX503VD qua bài viết dưới đây

Thiết kế đẹp, mạnh mẽ và nam tính

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình.

Máy sở hữu hơi ít cổng kết nối, chỉ có 3 cổng USB, 1 cổng Ethernet, 1 cổng micro HDMI, 1 khe cắm thẻ nhớ SD và 1 giắc âm thanh 3.5 mm.

Màn hình IPS cho góc nhìn rộng, tiếc là không có khả năng chống chói

Chiếc laptop Asus FX503VD của chúng ta sử dụng màn hình 15.6 inch Full HD kết hợp sử dụng tấm nền IPS nên cho góc nhìn rộng và chất lượng hình ảnh sắc nét.

Ưu điểm của việc màn hình góc nhìn rộng là bạn sẽ nhìn bao quát được hết màn hình của mình một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Điều này rất có lợi trong việc chơi game, đặc biệt là các game FPS hay MOBA. Bởi khi có lợi thế về tầm nhìn là bạn đã đi trước được đối phương một nước rồi.

Điều đáng tiếc là công nghệ màn hình của FX503VD lại không có khẳ năng chống chói. Đồng nghĩa với việc sẽ gây khó khăn cho bạn khi sử dụng ở ngoài trời. Mình cũng đã chơi CS:GO trên chiếc máy này khi ở ngoài ban công của một quán cà phê. Kết quả thì thua là vì không thể nhìn rõ đối phương ở đâu để bắn là tại vì màn hình chói quá, rất khó để nhìn rõ, mặc dù mình cũng đã tăng độ sáng lên mức tối đa.

Bàn phím và trackpad của Asus FX503VD

Bàn phím của FX503VD là chiclet Full Size với hành trình phím sâu (1.8 mm) cho cảm giác nhấn rất đã tay. Phím cách được làm to ra một chút ở bên trái giúp thao tác dễ dàng hơm. Tương tự thì các phím mũi tên ở bên phải cũng được đặt lệch hẳn để tránh tình trạng bấm nhầm phím. Bàn phím của chiếc laptop này có sử dụng đèn nền màu đỏ rất đẹp mắt. Với tầm giá phân khúc 25 triệu thì khó có thể mà đòi hỏi LED RGB được đúng không nào.

Trở lại với trackpad cỡ bự của Asus FX503VD mình cảm thấy khi di chuyển tay thì rất mượt nhưng mà trỏ chuột thì lại đi không như mong muốn, cảm giác hơi bị khựng lại một chút xíu. Nhưng dù sao thì mình cũng không quan tâm điều này cho lắm bởi chả mấy game thủ nào thích thể hiện trình độ bản thân khi chơi game bằng trackpad cả.

Trải nghiệm âm thanh cực đã, cơ chế tản nhiệt cực tốt

Âm thanh cũng là một phần không thể thiếu khi chơi game, đặc biệt là các game bắn súng. Chỉ một tiếng bước chân hay tiếng súng vang vọng nơi đâu, là bạn có thể phán đoán được vị trí của kẻ thù đang ở đâu rồi.

Asus FX503VD sở hữu bộ loa kép đặt ở hai bên cạnh máy cho chất lượng âm thanh tốt. Phải nói rằng loa nghe to và rất đã. Mình có thể nghe được âm thanh to và rõ như tiếng bước chân, tiếng ping của đồng đội,... mặc dù là mức âm lượng chỉ để 50% mà thôi.

Thời lượng pin thấp

Không chỉ Asus FX503VD mới có thời lượng pin thấp mà rất nhiều dòng laptop gaming khác đều sở hữu chung nhược điểm này. Nguyên nhân là vì chúng đều sử dụng cấu hình cao và không tiết kiệm điện. 

Cụ thể, nếu máy hoạt động ở trạng thái bình thường như: lướt web, nghe nhạc, xem phim, đánh máy,... thì thời lượng sử dụng sẽ được 4 giờ đồng hồ liên tục.

Nhưng nếu bạn chuyển sang chơi game thì con số này chỉ là 1 giờ và 45 phút thôi nhé. Hãy cân nhắc nếu bạn đem theo chiếc máy này mà quên sạc hoặc tới nơi mà không tìm được ổ cắm điện thì khá là mệt đấy.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào