Lựa chọn laptop phù hợp cho thiết kế đồ hoạ như thế nào ?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm laptop không ngừng phát triển cả về số lượng cũng như chất lượng. Vậy tiêu chí nào để có thể lựa chọn được một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu thiết kế đồ họa của mình ?

1. Về hệ điều hành

os

Hai hệ điều hành đang phổ biến hàng đầu hiện nay là Windows (trên các thiết bị của HP, Dell, Asus,...) và MacOS (trên các dòng Macbook của Apple). Hai hệ điều hành này cơ bản khác nhau về phần mềm, khả năng nâng cấp hay đến cả các phím tắt, vì vậy bạn cần xác định mình muốn và cần sử dụng hệ điều hành nào để không bị ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc nếu không quen sử dụng.

2. Vi xử lý và card đồ họa

Vi xử lý (CPU) và card đồ họa là 2 yếu quan trọng mà bạn cần phải xem xét khi lựa chọn chiếc laptop mới. Một laptop có hiệu năng xử lý mạnh mẽ là cần để đáp ứng nhu cầu làm việc chuyên đồ hoạ, thiết kế, kỹ thuật hay lập trình, do đó, bạn nên lựa chọn các dòng laptop có CPU i5, i7.

cpu

Cùng với đó, card đồ họa giúp hiệu năng xử lý được tốt hơn, đặc biệt, card đồ hoạ rời là bổ trợ khá cần thiết cho nhu cầu. dựng phim hay thiết kế 3D, chơi game,...

3. Màn hình và cổng kết nối

Một màn hình có khả năng hiển thị màu sắc chuẩn xác, độ phân giải ở mức HD và độ bao phủ màu phải cao là vô cùng quan trọng khi muốn học và làm việc ngành thiết kế. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn các laptop có kích thước màn hình khoảng 13 - 15 inch.

laptop

Ngoài ra, các cổng kết nối như HDMI, thunderbolt hay Type C giúp bạn có thể dễ dàng kết nối máy tính với các màn hình lớn hơn khi cần sử dụng.

4. Lựa chọn bộ nhớ RAM

RAM

Laptop có bộ nhớ RAM 4-8GB là thích hợp khi sử dụng để thiết kế đồ họa. 4GB là dung lượng vừa đủ chỉ để thiết kế, còn nếu bạn muốn chiếc laptop của mình thoải mái hơn khi làm việc thì nên lựa chọn máy 8GB.

5. Lựa chọn ổ cứng

ssd

Ổ cứng SSD giúp việc sử dụng các ứng dụng đồ họa nhanh chóng hơn HDD. Hơn thế nữa, SSD còn giúp bạn tiết kiệm pin hơn cũng như bảo vệ dữ liệu được tốt hơn.

Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào