Asus và HP cho ra mắt laptop Win 10 gắn chip Snapdragon

Asus và HP giới thiệu hai chiếc laptop chạy windows 10 cùng với chip  Snapdragon 835. Dùng chip này mang lại lợi ích về việc hiệu năng ổn định và mức tiêu thụ điện thấp so với chip intel, thế nên thời lượng dùng pin của nó lên tớ 20-22 tiếng.

Chiếc Laptop 2 in 1 Envy X2 của HP

Được coi là như một chiếc máy tính bảng kích thước lớn, chiếc laptop Envy X2 của HP có thể biến từ máy tính bảng thành laptop khi người dùng trang bị thêm bookcover kiêm luôn chức năng bàn phímMàn hình cảm ứng của máy có kích thước 12.3 inch cùng với độ phân giải 1920 x 1280 pixels. Thiết kế này giúp Envy X2 của HP có thể dễ dàng gắn với bookcover thông qua 3 chân cắm.

Cùng với sự tiện lợi về thiết kế, cấu hình của Envy X2 cũng rất mạnh mẽ với RAM 8GB và ROM 256GB. "Trái tim" của chiếc laptop 2 trong 1 này chính là con chip xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm. Nhờ vào con chip đời mới nhất này mà Envy X2 của HP có thể chạy mượt mà trên hệ điều hành Windows 10 ARM mới nhất. Khả năng kết nối Internet của máy được gia tăng vào con chip mạng Qualcomm X16 LTE. Hệ thống loa ngoài của Envy X2 cũng được đánh giá cao cùng với đó là bút cảm ứng đạt chuẩn chính hãng.

Nova Go của ASUS

Để cạnh tranh với HP, ASUS cũng đã cho ra mắt chiếc laptop sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 835 cùng hệ điều hành WIndows 10 mang tên Nova Go. Về cấu hình, Nova Go khá giống với Envy X2 với RAM 8Gb và ROM 256GB. Tuy nhiên thiết kế của Nova Go lại giống như 1 chiếc laptop 2 trong 1 với màn hình có thể gập 180 độ cùng kích thước màn hình lớn hơn ở mức 13.3 inch. Màn hình này của Nova Go còn được trang bị thêm một lớp kính chống xước giúp người dùng yên tâm hơn. Âm thanh của Nova Go cũng vô cùng sống động nhờ vào hệ thống loa độc quyền của ASUS.

Việc kết hợp Snapdragon 835 và Windows 10 S có gì tiện lợi

Mặc dù chưa có những thông tin chính xác về thời gian sử dụng pin của hai dòng máy Envy X2 và Nova Go trên tuy nhiên theo chia sẻ đến từ chính Qualcomm thì sự kết hợp này sẽ không chỉ làm tăng hiệu năng của máy và còn giúp máy tiết kiệm năng lượng hơn. Với sự kết hợp này, thời gian sử dụng của một chiếc laptop trong tương lai có thể lên tới 25 tiếng.

Hiện máy sẽ lên kệ vào năm sau mới giá cho phiên bản thấp nhất là 13,6 triệu đồng. 

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hãy nhớ mua hàng cùng Vatgia.com nhé.

Chưa có câu trả lời nào