Game thủ sẽ chọn Dell Alienware 17 hay MSI GT70 2OD?

Nhiều người thường nhắc đến laptop chơi game là hình dung ra ngoại hình cồng kềnh, dày, nặng và thiếu tính linh hoạt khi di chuyển nhưng có cấu hình khủng và những hiệu năng vượt trội. Vậy hãy thử xem hai laptop chơi game MSI GT70 2OD và Dell Alienware 17có như thế?

Vi xử lý

Cả hai dòng máy đều được cung cấp vi xử lý Core i7 mạnh mẽ tuy nhiên mỗi nhà sản xuất lại tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của riêng mình bằng loạt cấu hình không giống nhau. Theo đó Alienware 17 có vẻ tỏ ra vượt trội hơn đối thủ khi được trang bị vi xử lý Intel Core i7-4900MQ, trong khi đó GT70 2OD được trang bị vi xử lý Core i7-400MQ. Thêm nữa là chip của MSI có tốc độ xử lý chậm hơn và bộ nhớ cache không lớn bằng sản phẩm của Dell. Như vậy nếu xét về vi xử lý thì Alienware 17 hơn điểm GT70 2OD.

Màn hình

Có sự tương đồng về màn hình của cả hai máy khi kích thước đều là 17,3 inch cùng với độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Hơn nữa màn hình này còn có khả năng chống lóa.

Đồ họa

Game thủ khi chọn mua máy đều quan tâm nhất đến yếu tố này và đương nhiên là dòng máy phục vụ chơi game thì cả GT70 và Alienware đều tự tin với card đồ họa NVIDIA GeForce 780M khủng và mạnh mẽ vượt trội của mình. Bộ nhớ của GDDR5 có dung lượng là 4 GB. Hơn thế GeForce 780M được biết đến là card đồ họa cao cấp của NVIDIA, nó sẽ giúp máy hoạt động ổn định và mượt mà khi được kết hợp với vi xử lý phù hợp.

RAM

MSI GT70 được cung cấp RAM 24 Gbtrong khi RAM của Alienware 17 thấp hơn 8 GB, chỉ có 16 GB. Với dung lượng RAM lớn thì máy sẽ càng chạy mượt trong thời gian dài và thỏa mãn việc chơi game hơn so với dung lượng thấp.

Lưu trữ

Đây là điểm khác biệt hoàn toàn giữa hai sản phẩm của Dell và MSI.  Cấu hình lưu trữ của cả hai máy rất khác nhau. Trong khi Alienware 17 chỉ thiết lập tính năng RAID (sử dụng hai ổ cứng song song giúp tăng tốc độ đọc và ghi, dữ liệu được bảo vệ an toàn hơn) thì GT70 được trang bị thêm Super RAID. Nhờ vậy mọi hoạt động lưu trữ trên GT70 diễn ra nhanh hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào