Những lưu ý khi lựa chọn laptop chơi game?

Để có thể dễ dàng mà nhanh chóng lựa chọn phù hợp cho mình một laptop chơi game thực sự ưng ý thì đây là một điều rất khó khi mà bạn chưa có bất kì nguồn thông tin hữu ích nào. Dưới đây là chuỗi những thông số cơ bản của dòng laptop chơi game đang có mặt trên thị trường hiện nay.

CPU

Điều hiển nhiên là bộ vy xử lý tốt chắc chắn sẽ giúp cho laptop chơi game của bạn hoạt động một cách mượt mà hơn, giảm thiểu một cách tối ưu hiện tượng giật lag. Các dòng bộ vi xử lý từ các thế hệ Sky Lake của Intel được nhận định là khá phù hợp cho các nhiệm vụ của CPU gaming , bù lại thì thế hệ Kaby Lake lại cho thấy nét hiệu quả rõ rệt hơn. Bạn có thể lựa chọn cho mình các sản phẩm laptop chơi game có trang bị sẵn chip thế hệ thứ 6.

Card đồ họa

Đứng đằng sau CPU là sự quan trọng không kém của card đồ họa-ứng dụng cho phép giúp độ phân giải game trở nên  sắc nét hơn một cách rõ ràng, tăng FPS khi chơi game.

Màn hình

Đây cũng là một yếu tố không thể bỏ qua, để  game hoạt động hiển thị một cách rất rõ nét thì màn hình laptop chơi game phải đạt độ phân giải Full HD trở lên. Những màn hình sản xuất theo kiểu góc nhìn rộng, độ tương phản tương đối tốt sẽ chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Độ sáng của màn hình nền đo được ở mức trên dưới 300cd / m2. Một màn hình có tính năng chống lóa sẽ tốt hơn một màn hình gương.

Lưu trữ

Một laptop chơi game hay máy tính để bàn mà nó đã được trang bị sẵn ổ SSD thì chắc chắn sẽ mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm tốt hơn bởi tốc độ khởi động máy sẽ diễn ra  nhanh hơn, khởi động các chương trình cũng như việc mở và lưu các tệp tin cũng trở nên dễ dàng hơn.

Chưa có câu trả lời nào