Nên mua đế tản nhiệt laptop loại nào tốt nhất hiện nay?

Với những người dùng máy tính xách tay thì đế tản nhiệt là một thiết bị không thể thiếu bởi nó là một thiết bị quan trọng, đảm bảo và giúp kéo dài tuổi thọ của laptop. Tuy nhiên với những người không rành về công nghệ thì việc lựa chọn được một chiếc đế tản nhiệt laptop loại nào tốt nhất hiện nay thì không phải ai cũng biết. Vì vậy trước khi chọn mua sản phẩm, người dùng nên nắm vững những kiến thức dưới đây.

Là một sản phẩm công nghệ chạy bằng điện nên cũng giống như nhiều sản phẩm khác, máy tính xách tay luôn tỏa nhiệt khi hoạt động theo nguyên lý bảo toàn năng lượng và đế tản cũng trở thành một bộ phận cần thiết của laptop.

Chất liệu làm đế tản nhiệt laptop thường là nhựa hoặc kim loại bởi chất liệu này có tác dụng làm mát nhanh hơn. Thiết bị này cũng có cấu tạo gồm 1 quạt lớn hoặc 2, 3 và 4 quạt nhỏ 2 bên.

 

Đế tản nhiệt laptop có 2 loại là đế tản nhiệt chủ động và đế tản nhiệt thụ động

Đế tản nhiệt chủ động cấu tạo gồm các quạt nhỏ, có tác dụng tạo các luồng không khí làm mát laptop. Thiết bị này chủ yếu dùng nguồn năng lượng từ laptop thông qua dây cáp nối từ cổng USB hoặc cũng có thể dùng năng lượng điện từ ổ cắm.

Trong khi đó đế tản thiệt thụ động lại dùng hợp chất muối hữu cơ để tản nhiệt và không sử dụng năng lượng. Thiết bị này chỉ giới hạn tác dụng trong khoảng 6 đến 8 tiếng và chất liệu để làm ra thiết bị này chủ yếu là thép nhằm giúp tản nhiệt nhanh hơn.

Có thể nói tầm quan trọng của đế tản nhiệt laptop là điều không cần bàn cãi. Chính vì vậy trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại đế tản nhiệt laptop khác nhau khiến người dùng khó lựa chọn. Người tiêu dùng cần chú ý nắm vững những tiêu chí dưới đây để có thể chọn mua được một sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chú ý tới chất liệu của đế tản nhiệt laptop

Một trong những điều mà người dùng cần quan tâm khi chọn mua đế tản nhiệt laptop chính là chất liệu tạo ra sản phẩm. Vì thị trường laptop ngày càng đa dạng cả ở kích thước, trọng lượng và chủng loại nên người dùng cần chọn đế tản nhiệt dựa vào cân nặng của laptop.

Với những laptop có trọng lượng nặng thì một chiếc đế tản nhiệt bằng nhựa mỏng và ọp ẹp sẽ không thể đảm bảo được độ chắc chắn. Lời khuyên cho người tiêu dùng là chọn sản phẩm được làm từ nhôm để đảm bảo được độ chắc chắn và có thể tản nhiệt nhanh hơn.

Nguồn và cổng kết nối USB của đế tản nhiệt laptop

Hầu hết các loại đế tản nhiệt được bán trên thị trường đều phải dùng một cổng USB để cấp nguồn. Như vậy trong trường hợp dùng nhiều thiết bị cần cổng USB một lúc thì sẽ khá bất tiện vì vậy lời khuyên cho mọi người là chọn loại đế tản nhiệt có cổng kết nối USB dự phòng hoặc đế tản nhiệt có dây cắm cổng USB đôi.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những đế tản nhiệt chạy bằng pin. Mặc dù nó khá nặng nề và kích thước cũng lớn hơn nhưng nó lại thuận tiện vì không cần cắm sạc vào laptop để hoạt động.

Đồng thời người dùng cũng không phải lo lắng đến việc kết nối đế tản nhiệt với laptop bằng cổng USB sẽ làm giảm tuổi thọ của cổng USB.

Cân nhắc giữa đế tản nhiệt chủ động và đế tản nhiệt thụ động

Với những loại đế tản nhiệt thụ động thì nguyên lý làm mát của nó sẽ là khi được cắm vào nguồn điện, đế quạt sẽ hoạt động liên tục. Tuy nhiên điều này sẽ gây hại cho pin laptop khiến pin nhanh bị chai và giảm tuổi thị.

Không chỉ vậy, các đế tản nhiệt chủ động thường được tích hợp thêm nhiều tính năng như tự điều chỉnh góc độ. Tuy nhiên giá của loại đế tản nhiệt này cũng gấp nhiều lần đế tản nhiệt thụ động. 

Vị trí và số lượng quạt phía trong đế tản nhiệt laptop

Trước khi mua đế tản nhiệt cho laptop thì người dùng cần nghiên cứu kỹ laptop của mình và xác định được vị trí cổng tỏa nhiệt dưới đáy laptop bởi hiện tại có một số loại laptop có cổng tỏa nhiệt nằm ở trí trung tâm, một số lại nằm lệch về bên trái hoặc phải.

Theo đó, nếu cổng thoát nhiệt nằm ở vị trí trung tâm thì người dùng nên lựa chọn loại đế tản nhiệt có một quạt hút lớn nằm ở giữa, nhờ vậy thì hơi nóng mới được hút trực tiếp.

Trong khi đó nếu cổng thoát nhiệt nằm ở vị trí bên trái hoặc bên phải thì đế tản nhiệt tương thích phải là loại đế có 2 quạt, như vậy người dùng sẽ không phải lo lỗ thoát nhiệt và quạt nhiệt lệch nhau.

Lưu ý chọn kiểu dáng đế tản nhiệt để phù hợp với laptop

Người dùng cần chú ý đế tản nhiệt phải có bề mặt rộng bằng với bề mặt của laptop và chất liệu phải là kim loại tản nhiệt tốt, chân nâng vững vàng để đảm bảo độ chắc chắn khi để laptop phía trên.

Đây cũng là một tiêu chí khá quan trọng bởi đế tản nhiệt không đơn thuần chỉ là thiết bị có tác dụng tản nhiệt cho laptop mà nó còn giúp nâng cao màn hình cho vừa với tầm nhìn của người dùng và giúp người dùng không gặp phải hiện tượng mỏi tay khi thao tác bàn phím trong thời gian dài.

Giá cả đế tản nhiệt laptop

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào thì người dùng cũng cần quan tâm tới giá cả của sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại đế tản nhiệt khác nhau với các phân khúc giá khác nhau khiến người dùng khó lựa chọn.

Mặc dù giá sản phẩm cao thường sẽ đi liền với chất lượng sản phẩm tốt. Tuy nhiên hiện tại có rất nhiều cửa hàng thường nâng giá khiến người dùng nhầm lẫn. Vì vậy mọi người nên mua sản phẩm ở những cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng với mức giá “trên trời”.

Thương hiệu đế tản nhiệt laptop

Cũng giống như giá cả, thương hiệu sản phẩm cũng là điều mà người dùng nên quan tâm trước khi chọn mua đế tản nhiệt laptop. Chọn mua những thương hiệu uy tín, người dùng không chỉ có thể an tâm vào chất lượng sản phẩm mà còn được hưởng những dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ ưu đãi tốt.

Dưới đây là một vài sản phẩm đế tản nhiệt laptop tốt nhất hiện nay 2017

Đế tản nhiệt laptop CoolCold K19

CoolCold được biết đến là thương hiệu đế tản nhiệt nổi tiếng toàn thế giới. Không chỉ gây ấn tượng về kiểu dáng, mẫu mã đa dạng mà những sản phẩm của CoolCold cũng phong phú về phân khúc giá.

Một trong những sản phẩm tốt nhất của thương hiệu này chính là CoolCold K19. Đây là một loại đế tản nhiệt chất lượng tốt với thiết kế 2 cánh quạt của hãng.

Được lấy cảm hứng từ viên kim cương nên Coolcold K19 có thiết kế rất thời trang, góc cạnh mỏng và nhẹ. Đặc biệt, sản phẩm này có thể dễ di chuyển và phù hợp với nhiều loại laptop khác nhau.

Mặt trên của đế tản nhiệt này được làm từ hợp kim cao cấp nên có tác dụng chịu lực và chống rỉ tốt, chất kiệu này cũng có khả năng chịu nhiệt cao.  Mặt đáy của Coolcold K19 giúp bảo vệ cổ và mắt của bạn khi dùng.

Có thể nói đây là một trong những sản phẩm đang rất được ưa chuộng hiện nay và nhận nhiều phản hồi tốt từ phía người dùng.

Đế tản nhiệt laptop Wincom A8

Đây là một sản phẩm có thiết kế mang nhiều ưu điểm như kiểu dáng thông minh, có 2 quạt lớn. Với kích thước là 38cm x 25cm x 3cm nên Wincom A8 phù hợp với mọi laptop 19 inch trở xuống.

Wincom A8 cũng khiến người dùng hài lòng với khả năng tản nhiệt tốt với tốc độ quay lên tới 1200 rpm và 2 quạt 140 mm. Hơn thế nữa, đế tản nhiệt này còn sở hữu đèn LED màu xanh tạo thêm vẻ đẹp cho đế, phù hợp cho những bạn thích sống ảo hoặc đơn giản chỉ là ưa thích nét đẹp của những món đồ công nghệ.

Đế tản nhiệt laptop K17 Pr2

Với những người yêu thích thời trang thì màu tím bắt mắt của đế tản nhiệt laptop K17 Pr2 sẽ gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn giúp laptop tản nhiệt nhanh chóng với 2 động cơ hoạt động mạnh mẽ.

K17 Pr2 sẽ gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên còn sở hữu lưới kim loại chống trượt cực tốt và thanh nhựa cứng đỡ phía dưới lưới giúp lưới chịu lực cao.

Khi sở hữu đế tản nhiệt laptop K17 Pr2, người dùng cũng sẽ thay đổi được tư thế bảo vệ mắt và cổ tay nhờ chân thay đổi góc độ.

Đế tản nhiệt laptop Ice Coorel HDW-S4

Nhờ được tích hợp 4 quạt làm mát có đường kính 8cm cùng tốc độ quay cao nên Ice Coorel HDW-S4 có thể cung cấp không khí lớn và hiệu suất làm mát cao.

Quạt của sản phẩm này cũng được bố trì đều khắp bề mặt nên sẽ tối ưu hóa khả năng làm mát. Người dùng sẽ không cần lo lắng laptop bị nóng lên khi chạy các ứng dụng nặng.

Về thiết kế thì sản phẩm này khá nhỏ gọn, được làm từ chất liệu nhựa cao cấp rất nhẹ nên người dùng dễ dàng mang sản phẩm này đi bất kỳ đâu, thuận tiện trong cuộc sống năng động hiện nay.

Đế tản nhiệt laptop Cooler HDW-S2

Với những người có không gian làm việc không quá rộng như dân văn phòng, học sinh, sinh viên thì đế tản nhiệt Cooler HDW-S2 là lựa chọn hoàn hảo bởi sản phẩm này có thiết kế hình chữ nhật, vừa vặn với đa số các dòng laptop hiện nay.

Mặc dù nhỏ gọn nhưng Cooler HDW-S2 lại gây bất ngờ bởi nó đảm bảo tối thiểu yêu cần thiết của một thiết bị làm mát CPU hoàn hảo với thiết kế 2 quạt cùng hoạt động.

Đế tản nhiệt laptop Coolcold Popu.pine F2 Pro Coolcold Popu.pine F2 Pro cũng là một trong những sản phẩm đế tản nhiệt laptop được người dùng quan tâm nhất hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội mà các đối thủ khác không có được.

Với kích thước tối đa là 15.6’’ nên loại đế tản nhiệt này có khả năng tương thích với nhiều loại laptop khác nhau. Chất liệu làm nên Coolcold Popu.pine F2 Pro cũng đảm bảo được khả năng chịu lực cao và chống va đập vì vậy người dùng có thể yên tâm về độ bền của sản phẩm.

Thiết kế của Coolcold Popu.pine F2 Pro cũng rất cá tính, phù hợp với các bạn game thủ và những người yêu thích đồ công nghệ. Đế tản nhiệt laptop Deepcool Upal

Ngay từ thiết kế, đế tản nhiệt laptop Deepcool Upal đã thu hút mọi ánh nhìn với những đường nét thiết kế độc đáo, cách điệu hình chữ U. Ở phần giá đỡ của đế cũng được tích hợp tính năng điều chỉnh độ nghiêng, vì vậy mà người dùng có thể điều chỉnh góc nghiêng phù hợp, tránh được tình trạng mỏi tay hay đau nhức cột sống khi sử dụng laptop hàng giờ liền.

Sản phẩm này còn có kích thước lên đến 390 X 280 X 27.5mm  có thể sử dụng cho laptop có kích thước lớn hơn.

Trên đây là những sản phẩm đáng mua nhất trên thị trường hiện nay mà người dùng có thể tham khảo. Những sản phẩm này được sản xuất bởi các hãng công nghệ uy tín nên có thể đảm bảo về chất lượng, độ bền và mang lại cho người dùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo.

Tổng kết:

Có thể nói, đế tản nhiệt ngày càng trở nên quan trọng và nó cần thiết với bất kỳ ai đang sử dụng laptop. Với sản phẩm này, người dùng sẽ đảm bảo được độ bền cho laptop của mình cũng như cải thiện được tình trạng sai lệch tư thế khi sử dụng laptop. Với những kiến thức trên đây, người dùng có thể dễ dàng đặt ra những tiêu chí chọn mua sản phẩm để có thể sở hữu được một chiếc đế tản nhiệt phù hợp nhất với lapdop của mình và đáp ứng được những nhu cầu cần thiết.

Chưa có câu trả lời nào