Chọn Dell Inspiron 15-7559 hay Toshiba Satellite S55T-C5165?

Em đang cần một laptop để phục vụ công việc liên quan đến đồ họa 3D.

Cả hai laptop trên đều dùng chip Core i7-6300HQ nhưng không biết loại nào tốt hơn. Trước em có dùng một laptop Toshiba thấy không có gì để chê trách cả nên em cũng thiên về chọn con Toshiba. Nhưng điều em băn khoăn là liệu mẫu S55T-C5165 có hay bị lỗi màn hình không vì máy trước của em cũng bị lỗi này phải thay màn hình.

Mong mọi người tư vấn giúp.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Mình từng dùng 1 em Toshiba Satellite được chín năm và mới tiễn em lên đường một hai tháng nay vì hỏng card VGA. Nói chung là Toshiba Satellite bền.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Mình nghĩ cả 2 máy bạn đã nêu đều không được. Hàng Dell ngày xưa khá tốt nhưng giờ chất lượng lởm khởm vô cùng, hàng Toshiba thì máy chạy quá chậm so với cấu hình mà nguyên nhân cố hữu là cái ổ cứng do nó tự sản xuất, Ổ cứng Toshiba làm ổ gắn ngoài thì cop dữ liệu rất nhanh nhưng không hiểu sao lắp vào laptop để chạy win thì lại chậm vô cùng, tuy không phải tất cả nhưng rất rất nhiều máy bị như vậy. Giải pháp là phải thay ổ cứng của hãng khác thì lại chạy ngon. Mình thấy có máy cấu hình cũng tương đương mà giá cũng tương đương là Asus Transformer Book Flip TP550LA-CJ040H, bạn thử xem có ưng không.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Toshiba bền hơn bạn ạ. Mà tầm này thì mình thấy chọn con Lenovo Yoga 500 xài cũng ổn đó, mới mua dùng 2 tuần và đang phê tê tê với ẻm :D

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Dell là thương hiệu nổi tiếng mà, có chế độ bảo hành toàn cầu và thay thế, sửa chửa tận nhà. :oại nào cũng có ưu và nhược, còn bền do cách sử dụng của mình nữa, với ổ HHD thì tránh va đập .. Lâu lâu làm sach bụi, với chip thấp thì chỉ nên dùng phần mềm nhẹ nhàng,tránh để nên chăn hay chỗ bí gây nóng máy, đa phần tải nhiều phần mềm quá mà lại ít dùng nên cũng bị nặng máy, nói chung thì cái máy cũng như con người thôi, 50kg thì chỉ mang vác 25kg là khỏe chứ vắt kiệt sức người 50kg mà vác 50kg thì mấy lúc tèo.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

1. Dòng inspiron thì nên né ra, build rất lởm (đámdđầu 7 thì đỡ hơn chút), màn xấu. Chọn Dell thì phải chọn dòng cao cấp như XPS, Alienware, Precision.
2. Tất cả chip bây giờ đầu bị hàn chết lên main (ngoại trừ dòng Haswell chạy chip M, MQ đổ về trước), 1 số dòng còn hàn cả RAM như Asus dòng K/X/A/F nên hỏng 1 thứ là phải thay cả bộ.