Laptop Dell hay Asus để học lập trình C#

Em đang học lập trình C# nên định mua một laptop để chạy VisualStudio, SQLserver nhưng ngân sách chỉ có trên dưới 9 triệu đồng.

Em đang phân vân giữa Dell Vostro 3458 i3-4005u và Asus X454la-xx1077d core i3-5010u. Về cấu hình, cái Asus nhỉnh hơn, nhưng em nghe nói Dell Vostro bền hơn. Em phân vân quá mong các anh chị tư vấn em nên mua cái nào.

Em cảm ơn!

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Cũng là dân IT, mình khuyên bạn nên dùng dòng Dell Vostro, vỏ nhôm càng tốt. Dòng vostro vừa tiền và chạy rất bền bỉ. Mình đang dùng con Dell Vostro 3560, nâng lên RAM 8G, chạy dòng dã mấy năm nay chưa biết lỗi là gì. Thân

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

DELL. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn máy bàn, với 9tr có thể có được 1 chiếc máy desktop mạnh. Học C# phải cài nhiều thứ như SQL Server, IIS, đặc biệt là Visual Studio đòi hỏi Ram ít nhất là 4G để có thể chạy OK. Với hệ điều hành windows 8/10, thì đòi hỏi ổ cứng phả là SSD vì traffic đọc ghi & share RAM rất nặng. Nếu cài cả Resharper thì bạn buộc phải dùng ổ cứng SSD, RAM ít nhất 8G. Ngoài ra, từ ASP.NET5 /MVC6 có thể host trên nhiều HDH. Vì vậy, nhu cầu sử dụng docker/vagrant có thể sẽ đòi hỏi bạn nâng cấp ổ cứng lên tối thiểu 512GB SSD. Để mua 1 chiếc laptop thoả mãn dk trên thì mình nghĩ bạn cần ít nhất 15tr

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Asus thì mình chưa dùng nhưng cũng đã dùng qua dòng dell vostro. Dùng 3 năm và hiện tại vẫn ngon lành cành đào, chưa bao h gặp phải vấn đề gì. Nhưng mà mình là mình muốn tư vấn bạn mua cái khác.
Bạn tham khảo dòng thinkpad của lenovo nhé. Tầm giá đó, mua máy cũ sẽ mua đc core i5 đấy, core i3 dòng u thì hơi đuối. Nếu bạn lập trình nhiều và phức tạp thì core i3 mình nghĩ không đủ. :-)
Tầm này có thể mua đc t430 của thinkpad, chất lượng phần cứng của dòng này thì miễn bàn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Nên chọn Dell bạn ơi vì C# chạy nhanh hơn trên máy Dell ;)

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Máy laptop rất nhanh hỏng thay thế linh kiện phức tạp hơn và tốn kém hơn, với 9tr bạn mua đc máy bàn rất ngon. Học lập trình đòi hỏi yên tĩnh để tập trung, laptop cũng ko cần thiết trong trường hợp này

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 8 năm trước

Kinh nghiệm bản thân là em nên kiếm 1 con máy core i5, ram ít nhất phải 4GB, nếu đang là sinh viên thì cân nhắc máy cũ với 9tr vẫn có nhiều lựa chọn, chúc em chọn được máy tốt :)

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Học lập trình thì không cần máy cấu hình cao quá. Cấu hình 2 con bạn đưa ra là đáp ứng đủ rồi. Asus thì bảo hành 2 năm, giá rẻ hơn. Phần tiền chênh lệch có thể lắp thêm 1 cây RAM 4GB nữa là đáp ứng tốt.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Khi build code, main rất quan trọng. Nên dùng DELL.
(mình đang dùng DELL XPS)

Vương Hoàng Long
Vương Hoàng Long
Trả lời 8 năm trước

Bạn mua hàng ở đâu cũng được nhưng mình có lời khuyên cho bạn là bạn không nên mua 2 dòng dell hoặc asus nếu là dân lập trình. Vì sao ? Bạn là dân chuyên gõ phím thì nên chọn thinkpad vì dòng này phục vụ chủ yếu là dân lập trình. Các công ty Mỹ họ luôn mua dòng này cho nhân viên của họ vì độ bền và êm của phím. Mức giá bạn đưa ra thì dư sức để tậu cho mình 1 dòng thinkpad và thậm chí còn thừa tiền để nâng cấp máy phục vụ tốt hơn cho công việc !

Cần gì thì cứ inbox mình nha !

Lý Lê
Lý Lê
Trả lời 8 năm trước

dell thì tốt hơn asus