Thay ổ cứng cho laptop HP 1000 1203TU nên chọn SSD hay HDD?

Tôi có một laptop HP 1000 1203TU i3 2328m 2GB RAM, vừa bị hỏng ổ cứng. Tôi muốn thay ổ cứng mới, nhưng vẫn đang phân vân giữa HDD và SDD.

Tôi không lưu nhiều dữ liệu trên máy vì chủ yếu lưu trữ ở trên mạng. Tôi không muốn bỏ ổ đĩa và dung lượng 120GB hay 320GB với tôi không quan trọng. Tôi đã tham khảo qua trên mạng: SSD Silicon Power S60, SSD Kingston SSDNow V300 120GB, SSD ADATA Premier SP550.

Với số tiền một triệu đồng, tôi nên chọn HDD, dung lượng lưu trữ nhiều hơn, giá rẻ hơn hay SSD lưu trữ ít, tốc độ nhanh hơn giá cao hơn.

Mong mọi người tư vấn giúp.


Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Chọn SSD thì tối thiểu phải chọn 120GB, không thì không thể lưu trữ dữ liệu. Trong 3 con trên thì nên né con Kingston ra vì nó rất nhanh hỏng. 2 con kia thì tầm thấp tạm ổn, nếu có thêm tiền thì bạn nên chọn Samsung 850 Evo là vô đối trong phân khúc tầm trung

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Bạn tự mâu thuẫn vì bạn không cần lưu trữ (nhưng không muốn bỏ hẳn ổ đĩa - chỗ này thiếu hiểu biết vì bắt buộc phải có để chứa hệ điều hành thì máy mới chạy được) thì cần gì thắc mắc về dung lượng ổ đĩa lớn hay nhỏ nữa, có nghĩa gần như là đã tự loại trừ HDD, chỉ còn lăn tăn về giá; chỉ vì tiếc 500G của HDD giá có thể mua với số tiền sẵn có 1 triệu đồng. Chỗ này nếu khéo có thể mua với giá 780-850k tùy loại. Nhưng bạn so đo gì với ổ SSD? Chắc bạn cũng đã tự biết rồi mà: đó là khả năng boot nhanh vào win, tắt nhanh ra win, tuy nhiên phải ra giá 1 triệu, không còn thừa tẹo nào. Việc xài thứ nào là tự ở bạn.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Ngày trước máy mình hư HDD và đã thay em SSD, kết quả là rất hài lòng. Cho nên, không cần phải lăn tăn nhiều, cứ SSD mà quất. Có tiền thì mua 256G, 500G, ít thì mua 120G, dành cho windows cỡ 60-80Gb, còn lại lưu trữ data. Hiện tại google driver, dropbox đều cho lưu trữ free khá nhiều, mình nghĩ dư sức để bạn lưu trữ mà không sợ bị lost data.
Thân.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

theo tôi bạn nên mua 60g thôi chỉ hệ điều hành,vì bạn luu trên mạng là chính.nên mua loại pro vì loại đó chất lượng cao hơn,do linh kiện tốt hơn,nên độ ổn định sẽ bền hơn loại thường.bạn mà hạn hẹp về kinh phí mua ở của hàng cũ họ bóc máy xác tay ra những loại đó thương ssd rất tốt.rồi tra qua phần mềm xem chất lượng như thế nào.vừa rẻ mà tránh dc đồ nhái,chất lượng ssd phụ thuộc rất nhiều vào bạn tinh ý ,loại bền tốt thường ký hiệu pro,hay deluxe,hay super...cùng dòng seri .chỉ cần xem qua bảng thông số dán là biết,tuy nhiên vì có nhiều đồ nhái nên cứ bắt họ bảo hành,rồi tra mã seri vào trang chủ hãng là biết ngay,đồ thật hay giả,bạn cứ tra mà xem cùng dòng SSD loại pro luôn đắt hơn

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

bạn lắp ổ SSD bình thường vào ổ chính, HDD cũ trong máy bạn có thể tháo ra lắp vào caddy bay để thay vị trí ổ DVD. trên 1 máy bạn sẽ chạy 2 ổ cùng 1 lúc. có thể qua sualaptop911.com để được tư vấn lắp 2 ổ cứng trên laptop